<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple, NEM, Fetch.AI และ EMURGO/Cardano ร่วมมือเปิดตัวสมาคม Blockchain เพื่อยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้นำด้าน blockchain หลัก ๆ ของโลกนาม Ripple, NEM, Fetch.AI และ Emurgo/Cardano ได้จับมือกันเพื่อเปิดตัวสมาคม “Blockchain for Europe” ที่จะทำหน้าที่เพื่อเป็นตัวแทนขององค์กรด้าน Blockchain ในสหภาพยุโรป โดยสมาคมดังกล่าวนี้วางแผนที่จะช่วยรวบรวมกระบอกเสียงของผู้สนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain ในระดับสหภาพยุโรป

สร้างความเข้าใจด้าน Blockchain ในยุโรป

สมาคม Blockchain เพื่อยุโรปนี้ถือเป็นความพยายามครั้งแรกเพื่อรวมเอาระบบ ecosystem ด้าน blockchain มาไว้ด้วยกัน โดย NEM Europe ได้ออกมาประกาศผ่าน Medium ของพวกเขาว่า

“การอภิปรายนโยบายในยุโรปในตอนนี้กำลังมีความแตกแยกกัน โดยข้อมูลจากผู้ที่อยู่นอกวงการ blockchain ที่ไม่มีความสม่ำเสมอกำลังทำให้การสร้างความสมานฉันท์นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทาย”

เป้าหมายของการสร้างสมาคมนี้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมความเข้าใจภายในสหภาพยุโรปเกี่ยวกับศักยภาพด้านเทคโนโลยี DLT (บัญชีกระจายศูนย์) และเทคโนโลยี Blockchain โดยพวกเขายังช่วยทำให้แน่ใจว่ากฎหมายฉบับต่อไปที่จะมีขึ้นในสหภาพยุโรปนี้จะมีขึ้นเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมใหม่ ๆ ภายในสหภาพอีกด้วย

สร้างสภาพแวดล้อมด้านกฎหมายที่ดีในยุโรป

สมาคมดังกล่าวได้ทำการจัดงานประชุม Blockchain for Europe Summit เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ร่วมกับกลุ่มรัฐสภายุโรปที่ใหญ่ที่สุดอีกสี่กลุ่ม โดยได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องการคมนาคม, การดูแลสุขภาพ, การจัดระเบียบประเทศ และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย การถกเถียงที่มีขึ้นในงานได้มีการหยิบยกเรื่องข้อดีของเทคโนโลยี blockchain สำหรับทั้งสองฝ่าย และรวมถึงความโปร่งใสในการดำเนินการอีกด้วย

นาย Dan Morgan หรือหัวหน้่าฝ่ายด้านกฎหมายของ Ripple Europe กล่าวว่าทางพวกเขานั้นรู้สึก “ยินดี” ที่จะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งของสมาคมดังกล่าว โดยเขายังเน้นย้ำว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผู้ออกกฎหมายในยุโรปนั้นควรที่จะร่างโครงสร้างกฎหมายที่สามารถนำมาซึ่งประโยชน์ของ blockchain และสินทรัพย์ด้านดิจิทัล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น