<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขุดคริปโตสัญชาติบราซิล Minerworld ถูกฟ้องหลังจากไม่สามารถจ่ายเงินให้กับนักลงทุนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทขุดเหรียญคริปโตของบราซิลนาม Minerworld กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็นบริษัทแชรลูกโซ่ โดยพวกเขากล่าวว่าไม่มีจำนวน Bitcoin เพียงพอที่จะให้นักลงทุนที่มาใช้บริการบริษัท Minerworld

ทางศาลมีคำสั่งให้ทางบริษัทใช้ทรัพยากรที่เหลือของบริษัทจ่ายเงินให้กับนักลงทุน แต่ในรายงานระบุว่าทาง Minerworld บอกศาลว่าไม่สามารถชำระเงินได้เนื่องจากถูกนำไปใช้กับการรักษาดูแลอุปกรณ์และการยกเลิกสัญญากับผู้ให้บริการหมดแล้ว

Minerworld ถูกกล่าวหาว่าได้ขออนุญาตในการเผยแพร่ Statement บัญชีในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อแสดงรายรับรายจ่าย ตัวเลขของนักลงทุนที่ได้ผลกระทบนี้มีจำนวน 50,000 ราย

จะเป็นแชร์ลูกโซ่ได้หรือไม่

Minerworld ถูกกล่าวหาว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เจ้าหน้าที่ในบราซิลกำลังดำเนินคดีกับทางบริษัท ข้อกังขานี้ได้ถูกยกขึ้นมาหลังจากที่ทาง Minerworld เคลมว่าพวกเขาถูกขโมย Bitcoin จำนวน 851 BTC ในเดือนตุลาคมปี 2017 เนื่องจากมีการโจมตีที่เว็บ Poloniex แต่ทาง Poloniex ก็ไม่ได้มีการแถลงข่าวในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ทาง Minerworld ยืนยันว่าพวกเขาไม่ใช่แชร์ลูกโซ่หรือมีโมเดลธุรกิจเครือข่ายแต่อย่างใด

ราคาคริปโตต่ำลง

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปี 2018 ราคาคริปโตได้ร่วงลงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นราคา Bitcoin ที่ร่วงลงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เหลือประมาณ 4,000 ดอลลาร์ และเมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เหมืองขุดคริปโตอาจต้องปิดตัวลงนั่นเอง

บราซิลกำลังจะเข้าสู่ศูนย์กลางทางการเงิน

การวิจัยของ Inter-American Bank ได้เปิดเผยว่าประเทศในละตินอเมริกากำลังเป็นที่ตั้งของบริษัท Startup ด้าน fintech และกำลังเติบโตมากยิ่งขึ้น

ทาง LATAM Tech เขียนว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเพราะเรื่อง ‘fintech’ ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในภูมิภาคนี้เมื่อห้าปีก่อน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่นี้ ก็มาพร้อมกับอัตราการใช้ Smartphone และอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

ที่บราซิลมีบริษัทด้าน Fintech กว่า 380 แห่ง และมีอัตราการเติบโตมากที่สุดในด้านอุตสาหกรรมนี้ในละตินอเมริกา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น