<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเวเนซุเอลาเอือมนาย Maduro กำหนดราคาเหรียญ Petro ได้เอง คาดนี่เป็นการฟอกเงินของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ได้เพิ่มราคาเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตประจำชาติ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาเพื่อมาต่อสู้สภาวะเงินเฟ้อ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในเวเนซุเอลากลับไม่ได้ชอบตัวเหรียญนี้เท่าไรนัก

เวเนซุเอลาไม่ประทับใจกับประกาศล่าสุดของนาย Maduro

ชาวเวเนซุเอลาได้กล่าวโทษการที่นาย Maduro ได้ออกมาประกาศขึ้นราคาเหรียญ Petro เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยผู้เชี่ยวชาญบางคนได้กล่าวกับทาง Bitcoin News ว่าแนวคิดเรื่องการทำเหรียญ Petro นั้นเป็นแนวคิดที่ไม่ได้เรื่องตั้งแต่แรก และทางรัฐบาลไม่เคยมีความชัดเจนว่าทำอะไรอยู่ ผมว่ามันคือหนึ่งในการฟอกเงินของรัฐบาล

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทางนาย Maduro ได้ประกาศขึ้นราคาเหรียญ Petro จาก 3,600 โบลิวาร์เป็น 9,000 โบลิวาร์ แถวกระเป๋าเก็บ Petro ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ทางรัฐบาลยังคงขายให้กับประชาชน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า Cryptocurrency เป็นอะไรที่เชื่อถือได้ แต่ชาวเวเนซุเอลาจะไม่ใช้มันหรอก โดยเขากล่าวว่า:

“ผมจะไม่ซื้อเหรียญ Petro ผมไม่เคยเชื่อเว็บเทรดคริปโตในบ้านตัวเอง ผมไม่เคยมีความศรัทธาในรัฐบาลตัวเอง และผมเชื่อว่าไอ้เหรียญ Petro เนี่ยมันก็เป็นแค่เหรียญที่จะมาขโมยเงินประชาชนอีกทางหนึ่ง”

ชาวต่างประเทศในเวเนซุเอลาก็ไม่สนใจในเหรียญ Petro

เจ้าของบริษัทด้านเทคโนโลยีนาย Gabriel De La Rosa อาศัยอยู่ในแมดริดกล่าวว่า คนในรัฐบาลไม่มีใครรู้เกี่ยวกับคริปโต เพราะว่าน้องสาวของผมได้ทำงานโดยตรงกับผู้ตรวจการแผ่นดินของประเทศเวเนซุเอลา โดยเขาอธิบายว่า:

“ไม่มีใครในรัฐบาลนี้มีความคิดเห็นเกี่ยวกับคริปโต หรือไม่รู้แม้กระทั่งการใช้งาน ไม่มีใครรู้ว่ามันเชื่อมโยงราคาเหรียญ Petro กับน้ำมันด้วยซ้ำ”

ชาวเวเนซุเอลาที่ทำงานในโคลัมเบียก็กล่าวไปในทางเดียวกันว่าเหรียญ Petro เป็นเหรียญ Scam 100 เปอร์เซ็นต์และเป็นหนทางที่ดีที่ทางรัฐบาลจะทำการฟอกเงิน

กระเป๋าเก็บเหรียญ Petro ยังไม่พร้อม

นักวิเคราะห์อาวุโสของ eToro นาย Mati Greenspan ทวิตว่า “ถ้าเหรียญ Petro จะอิงตามราคาน้ำมันแล้วละก็ ประธานาธิบดี Maduro จะมาประกาศอัตราแลกเปลี่ยนผ่านโทรทัศน์ไม่ได้ แบบนี้มันไม่ใช่คริปโตแล้ว”

เหรียญนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อมาช่วยเหลือเรื่องเศรษฐกิจในประเทศซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะเงินเฟ้อขั้นสูงสุด และทำให้เกิดสภาวะขาดแคลนอาหารและยาอย่างรุนแรงและเรื้อรัง

สุดท้ายแอปฯ กระเป๋าสำหรับเก็บเหรียญ Petro ก็ยังไม่พร้อมให้ดาวน์โหลดแถมยังมีข่าวว่า Whitepaper ของเหรียญ Petro ยังไปลอกเหรียญ Dash มาอีกและยังระบุว่าเหรียญ Petro ถูกหนุนด้วย น้ำมัน 50 เปอร์เซ็นต์, ทองคำ 20 เปอร์เซ็นต์,  เหล็ก 20 เปอร์เซ็นต์ และเพชร 10 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น