<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาประกาศราคาเหรียญ Petro จาก 3,600 โบลิวาร์ เป็น 9,000 โบลิวาร์ ได้เอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลานาย Nicolas Maduro ประกาศว่าราคา Petro หรือเหรียญคริปโตของประเทศเพิ่มจาก 3,600 โบลิวาร์ เป็น 9,000 โบลิวาร์ ในขณะที่กระเป๋าของ Petro ยังไม่สามารถใช้งานได้ แต่รัฐบาลของเวเนซุเอลายังคงขายสกุลเงินดิจิทัลนี้ต่อไป

Petro ราคาขึ้น

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Maduro ได้ประกาศทางโทรทัศน์ของรัฐสภาว่าราคา Petro ได้เพิ่มขึ้น โดยราคานี้จะมีผลอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ นาย Maduro กล่าวว่าราคา Petro เพิ่มขึ้นมากกว่า 150 เปอร์เซ็นต์โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ราคาของ Petro จะขึ้นจาก 3,600 โบลิวาร์ เป็น 9,000 โบลิวาร์”

ในวันที่ 20 สิงหาคมนาย Maduro ประกาศว่าเหรียญ Petro จะอ้างอิงกับสกุลเงิน sovereign โบลิวาร์ หรือสกุลเงินหลักของประเทศ โดยในขณะนั้นเขากล่าวว่า 1 Petro จะเท่ากับ 3,600 โบลิวาร์

หลังจากที่นาย Maduro ประกาศเพิ่มราคา นาย Leonardo Buniak นักเศรษฐศาสตร์ของเวเนซุเอลา ชี้แจงว่า:

“การอ้างอิงโบลิวาร์เป็นการยึดติดกับสิ่งที่ไม่มีค่า”

ขาดคุณสมบัติการเป็นคริปโต

นาย Buniak ยังยืนยันว่า “Petro ไม่สามารถเรียกว่าเป็น Cryptocurrency ได้เพราะมูลค่ามันถูกกำหนดราคาโดยประธานาธิบดี Maduro และไม่ได้มีความสัมพันธ์กับอุปสงค์หรืออุปทานเลย”

นอกจากนี้กระเป๋าคริปโตก็ยังไม่สามารถใช้งานได้โดยลิงก์ดาวน์โหลดสำหรับ Windows และ Linux ยังคงเป็น Popup เท่านั้น นาย Tarek El Aissami รัฐมนตรีเศรษฐกิจของประเทศและอดีตรองประธานกล่าวว่าทาง Google ได้ลบแอปฯ กระเป๋าเก็บ Petro ออกจาก Google Play Store

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเหรียญ Petro ได้เปิดขายให้กับประชาชนเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า Whitepaper ของ Petro ได้ไปลอกเหรียญ Dash และทางเวเนซุเอลายังประกาศว่าถ้าจะทำ Passport เข้าออกประเทศเวเนซุเอลาต้องชำระด้วยสกุลเงิน Petro เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น