<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Facebook จะสร้างผลิตภัณฑ์ด้านคริปโต และจะมีผู้ใช้งานมากสุดในโลก” กล่าวโดย CEO Morgan Creek

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek กล่าวว่า Facebook จะสร้าง “ผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตที่ถูกใช้งานมากที่สุด” โดยความคิดนี้ได้รับการสนับสนุนโดยทวิตเตอร์ของนาย Mike Dudas ผู้ก่อตั้ง The Block ที่กล่าวว่าทาง Facebook ได้จ้างวิศวกรด้าน Blockchain ไป โดยที่ยังไม่ระบุหรือกำหนดบทบาทไว้อย่างชัดเจนว่าจ้างมาทำอะไร นาย Pompliano กล่าวว่าถ้าดูตามระยะเวลาที่ผ่านมานั้น Facebook กำลังจะพัฒนาและปรับ Scale เรื่องของคริปโต แต่ตอนนี้อาจเป็นเรื่องของเวลา และถ้าพร้อมเมื่อไรทาง Facebook อาจลงมาเล่นเรื่องคริปโตอย่างเต็มที่

ข้อกังขา

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า Facebook กำลังวางแผนที่จะทำโปรเจกต์ด้านคริปโตโดยใช้ Stellar แต่ในขณะที่ทาง Facebook ก็ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ แต่เรื่องนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่าทาง Facebook ได้มีทีมด้าน Blockchain ทำไม

ในขณะที่ทาง Facebook กำลังสรรหาคนเข้ามาร่วมทีมด้าน Blockchain นาย David Marcus คณะกรรมการบริหารจากเว็บเทรด Coinbase ก็ได้ลาออกจากเว็บเทรด Coinbase และได้ไปร่วมทำงานกับทาง Facebook แทน

จึงมีสิ่งที่น่าสนใจว่าทาง Facebook กำลังวางแผนที่จะทำโปรเจกต์ด้านคริปโตก็เป็นได้ เพราะพวกเขามีศักยภาพทางด้านคริปโตที่มีผู้ใช้งานกว่า 2,000 ล้านราย อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆ ก็เชื่อว่าทาง Facebook ยังไม่ได้มีการสร้างผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตแต่อย่างใด และยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใด ๆ ด้านคริปโตที่สามารถใช้งานได้จริง

นาย Pompliano เดิมพันกับ Facebook

Pompliano คิดตรงกันข้ามและเชื่อว่า Facebook ได้รวบรวมทีมที่มีพรสวรรค์และมีประสบการณ์มากพอสมควร อ้างอิงจากตัวเขานั้น Facebook ได้พิสูจน์แล้ว่าสามารถสร้างผลิตภัณฑ์และเป็นที่ต้องการและมีการใช้งานที่เติบโตแบบไม่มีใครเทียบได้ โดยในมุมมองของเขานั้นทาง Facebook อาจกำลังพัฒนาและอาจประสบความสำเร็จถ้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านคริปโต โดยเขากล่าวว่า:

“ด้วยผู้ใช้งานที่มากกว่า 1 พันล้านคนมากกว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น ๆ ผมขอเดิมพันกับนาย David Marcus, Kevin Weil, Morgan Beller, Zuck, Chris Cox ว่าทีมงาน Facebook จะเติบโตอย่างบ้าคลั่ง”

รายงานจาก Cheddar ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่ผ่านมากล่าวว่าทาง Facebook มีความสนใจในการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านคริปโต โดยเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมทางการเงินโดยที่ไม่ต้องสกุลเงินแบบดั้งเดิม ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ จากบริษัท แต่เราก็ยังคงได้เห็นวิสัยทัศน์จาก Facebook ในด้านเทคโนโลยี Blockchain อยู่ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น