<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่เดิมพัน 33 ล้านบาทว่า “ใน 10 ปีข้างหน้า คริปโตจะให้ผลตอบแทนดีกว่า S&P 500”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ Morgan Creek Digital วางเดิมพัน 1 ล้านดอลลาร์ว่า คริปโตจะให้ผลตอบแทนดีกว่ากองทุน S&P 500

วางเดิมพัน

Morgan Creek Digital เป็นสถาบันด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโตโดยเฉพาะ อ้างอิงจาก CoinDesk พวกเขาได้ออกมาท้าทายนักลงทุนที่เชื่อว่าคริปโตนั้น “ไร้ค่า” ว่า ให้มาลองพนันกับพวกเขา โดย Morgan Creek Digital จะพนัน 1 ล้านดอลลาร์ ระหว่าง Digital Asset Index Fund (กองทุนคริปโตของ Bitwise Asset Management) และกองทุน S&P 500 (กองทุนยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนในหุ้น 500 อันดับแรกของตลาดหุ้นสหรัฐฯ) ว่า ในระยะเวลา 10 ปี สินทรัพย์ไหนให้ผลตอบแทนเยอะกว่า

การเดิมพันครั้งนี้ คล้ายกับของนาย Warren Buffett นักลงทุนชื่อดัง ที่เริ่มพนันในปี 2008 ว่า กองทุน S&P 500 นั้นจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า การลงทุนใน Hedge Funds ซึ่งผลปรากฎออกมาเมื่อตอนต้นปีว่า นาย Warren Buffett ชนะการเดิมพันครั้งนี้ไป

คริปโต VS หุ้นสหรัฐฯ

สำหรับครั้งนี้ จะเป็นการเดิมพันระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัล และสินทรัพย์ดั้งเดิมแทน โดยกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะประกอบไปด้วยการลงทุนใน Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, EOS, Litecoin, Monero, Zcash, Dash, IOTA และ NEM

นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital มั่นใจเป็นอย่างมากว่า Cryptocurrency จะมีผลตอบแทนที่สูงกว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า

“เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา มันทำผลงานได้ดีกว่า และเราเชื่อว่า มันจะยังคงเป็นอย่างนั้นในอีก 10 ปีข้างหน้า”

เขาได้ชี้ถึงเหตุผลที่เขาเชื่อ โดยเขากล่าวว่ามาจากการที่เครือข่ายของ Bitcoin และคริปโตนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น จำนวนของ Wallet และ Nodes ที่รองรับเครือข่าย

การเดิมพันครั้งนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 มกราคม 2019 และสิ้นสุดในวันที่ 1 มกราคา 2029 และในปัจจุบันก็ยังไม่มีนักลงทุนคนไหนออกมารับคำท้านี้เลย

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2018 นาย Pompliano ยังเผยด้วยว่า Facebook กำลังจะสร้างผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก เนื่องจากพวกเขาได้เริ่มทำการจ้างวิศวกรด้าน Blockchain อยู่ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการเผยออกมาแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น