<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาติออสเตรเลียเปิดตัวผลิตภัณฑ์เงินกู้ที่มีเหรียญ Cryptocurrency มาค้ำประกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจากเมืองเมลเบิร์นนาม Helio ประเทศออสเตรเลียกำลังเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ด้านการกู้ยืมเงินโดยจะมีใบอนุญาตนามว่า Australian Credit License (ACL) ที่ออกโดยก.ล.ต. ประเทศออสเตรเลีย หรือ Australian Securities and Investments Commission ( ASIC) ซึ่งนั่นหมายความว่าในตลาดหมีนี้ ผู้กู้สามารถที่จะกู้ยืมเงินมาได้ แล้วเก็บเหรียญดิจิทัลไว้ใช้ในยามจำเป็น

Helio เปิดให้กู้ยืมเงิน ใช้คริปโตค้ำประกัน

Helio Lending รับเหรียญคริปโตหลัก ๆ ทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC) และ Ripple ( XRP) โดยจะเปิดให้กู้ยืมในระยะเวลาผ่อนคืนสูงสุดถึง 48 เดือน และดอกเบี้ย APR ประมาณ 12-24% ขึ้นอยู่กับมูลค่าของเหรียญที่ถูกค้ำประกันไว้

ผุ้กู้สามารถที่จะเลือกเรท loan-to-value (LTV) ระหว่าง 30, 40 และ 50% ยกตัวอย่างเช่น หากคุณกู้เงินมา 10,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ด้วย LTV 30% นั่นหมายความว่าผู้กู้จะต้องวางเหรียญคริปโตค้ำประกันจำนวน 7.19 BTC โดยในกรณีนี้ จำนวนเรทดอกเบี้ย APR จะอยู่ที่ 17% และจะต้องผ่อนจ่ายเดือนละ 350 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อเดือน

เว็บไซต์ของ Helio ยังมีระบบเครื่องคิดเลขที่สามารถคำนวณเงินกู้และดอกเบี้ยให้แบบเสร็จสรรพอีกด้วย โดยจำนวนขั้นต่ำที่สามารถกู้ยืมได้นั้นอยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

ได้รับใบอนุญาต

นาย John O’Shea หรือผู้ก่อตั้งของ Helio เผยว่าบริษัทของเขาเป็นบริษัทแรกในออสเตรเลียที่ได้รับใบอนุญาตสำหรับเปิดให้บริการกู้ยืมเงินโดยมีคริปโตมาค้ำประกันไว้ โดยเขาเชื่อว่าตลาดสำหรับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศนั้นกำลังเติบโตมากขึ้นทุก ๆ เดือน และมีรายงานว่ามูลค่าการทำธุรกรรมด้านคริปโตนั้นอยู่ที่ 2.8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียต่อวัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น