<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตมืออาชีพนาย Looposhi เผย “ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจารณ์และนักเทรดคริปโตมืออาชีพนามแฝงว่า Looposhi ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของ Bitcoin ในตอนนี้ โดยเขาเผยว่าแม้ราคาของ Bitcoin จะอยู่ในสภาวะที่ทำให้นักลงทุนไม่อยากจะลงทุนกับมัน แต่หากมองอีกแง่หนึ่งมันก็เป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายใหม่สามารถที่จะซื้อ Bitcoin ได้มากขึ้น

มันมี 2 เหตุการณ์ที่ราคาของ Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งนาย Looposhi จะเน้นไปที่สถานการณ์ของราคา Bitcoin ที่ลดลงครึ่งหนึ่งก่อนปี 2016 ประมาณ 550 วันก่อนที่ราคาจะลด คือประมาณวันที่ 9 กรกฎาคมปี 2016 จุด bottom ของราคา Bitcoin อยู่ระหว่าง $200 ถึง $300 และราคาก็คงอยู่ในช่วงนี้ตลอด 7 เดือน หลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ลดลงเหลือครึ่งหนึ่งหลังปี 2016

ในช่วงตลาดหมีของปี 2018 นี้ทำให้เขานึกถึงราคาตลาดของ Bitcoin ในช่วงปี 2014 – 2015 ในปี 2015 มันมี Correction อยู่ที่ 85 เปอร์เซ็นต์ ส่วนตลาดในช่วงนี้อยู่ที่ 82.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกันทำให้นักลงทุนหลายรายเชื่อว่าตลาดมันกำลังก้าวไปสู่จุดต่ำสุดแล้ว

นาย Looposhi ได้โพสต์ความเหมือนเหล่านี้ลงในทวิตเตอร์และอธิบายเกี่ยวกับในปีหน้าราคา Bitcoin จะลงไปสู่จุด bottom ก่อนที่จะสามารถดีดตัวกลับขึ้นมาได้ในช่วงต่อมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะลดลงเหลือครึ่งหนึ่งในช่วงต้นปีของปี 2020

การที่ราคาของ Bitcoin ลดลงเหลือครึ่งหนึ่งส่งผลกระทบหลายอย่างด้วยกัน เช่น การสูญเสีย rewards จากการขุด อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดมันเข้าสู่จุดสมดุลแล้ว rewards เหล่านี้ก็จะปรับสมดุลได้เช่นกัน การสูญเสีย rewards ไปชั่วขณะเช่นนี้อาจจะทำให้นักขุดวิตกกังวลว่ามันจะนำไปสู่สถานการณ์ Death Spiral ได้

นาย Billy Bambrough ได้ล้อเลียนคำพูดเหล่านี้และกล่าวกับ Forbes เกี่ยวกับไดนามิคในเดือนพฤษภาคมปีนี้ว่า:

“เมื่อราคาของ Bitcoin มันพุ่งสู่งขึ้นก่อนที่จะตามมาด้วยการที่ราคาลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง ราคาก็จะขึ้นอีกครั้งหลังจาก 12 เดือนหรือกี่เดือนก็แล้วแต่”

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาจากตลาดคริปโตในช่วงนี้แม้จะมีการทำนายว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อโดยอ้างอิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่สถานการณ์ในปีนี้มันแสดงให้เห็นว่าการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีจำเป็นที่จะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

ที่มา bitcoinexchangeguide.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น