<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook กำลังเปิดรับสมัครงานตำแหน่งด้าน Blockchain เพิ่มอีก 5 ตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มโซเชียลนาม Facebook กำลังเปิดรับสมัครงานตำแหน่งที่เกี่ยวกับด้าน Blockchain ที่เมือง Menlo Park, รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์กลางด้านการวิจัยค้นคว้าด้านข้อมูล, การพัฒนาซอฟต์แวร์ และการตลาด

แม้ว่าแผนการด้าน Blockchain สำหรับพวกเขาจะยังไม่ได้ถูกเผยออกมานั้น แต่หน้าโฆษณาประกาศรับสมัครงานของพวกเขาเผยว่าเป้าหมายสูงสุดของตำแหน่งนี้คือการช่วย “ผู้คนนับพันล้านให้สามารถเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาไม่มีในตอนนี้ได้” นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า “บริการทางการเงินที่เป็นธรรม, วิธีการใหม่ในการเก็บบันทึก หรือวิธีการใหม่ในการแบ่งปันข้อมูล” โดยคาดว่าน่าจะเป็นกรณีใช้งานของเทคโนโลยีดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้เปิดตัวทีมด้าน Blockchain ของพวกเขาเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าพวกเขาต้องการศึกษาเทคโนโลยีดังกล่าว นาย David Marcus หรือหัวหน้าทีมที่ว่านี้ ผู้ที่เคยเป็นรองประธานของแผนกแอพ Messenger ได้กลายมาเป็นหัวหน้าทีมของแผนก Blockchain แล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้แต่งตั้งหนึ่งในวิศวกรอาวุโสของพวกเขานาย Evan Cheng ให้มาเป็น “ผู้บริหารวิศวกรซอฟต์แวร์ด้าน Blockchain” อีกด้วย

โดยในโฆษณาประกาศรับสมัครงานนั้น Facebook กล่าวว่าแผนก Blockchain ได้ถูกก่อตั้งให้มีรูปแบบเหมือนกับ startup ในบริษัท และมีเป้าหมายในการสร้างเทคโนโลยี Blockchain ให้สามารถทำงานได้ในระดับบริษัท

สำหรับการโฟกัสไปที่ด้านข้อมูลนั้น มีตำแหน่ง data scientist และ data engineer ที่ข้อกำหนดความต้องการนั้นจะต้องมีความสามารถด้านการวิเคราะห์เชิงปริมาณด้วย รวมถึง “การแจ้ง solution ด้วยข้อมูลที่หลากหลาย” การตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และ “การสร้างแบบจำลองพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อการวิเคราะห์หรือเพื่อเพิ่มพลังให้ระบบการผลิต”

นอกจากนี้ Facebook ยังมองหาวิศวรกรซอฟต์แวร์ “ผู้ที่มี passion ในการแก้ปัญหาความซับซ้อนและการสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถถูกปรับขนาดได้ตามคำสั่งและความต้องการ”

ส่วนตำแหน่งด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดนั้นเขียนว่า “เพื่อสร้างและบริหารผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ทีมการตลาดจะสามารถโฟกัสไปที่โอกาสของเทคโนโลยี Blockchain จะสามารถนำพามาได้” บางทีนี่อาจเป็นตัวบ่งชี้ว่า Facebook อาจไม่ได้เพียงแค่ต้องการวิจัยเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างเดียว แต่สร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมา ที่สามารถทำการตลาดได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น