<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

UNICEF ลงทุนในบริษัท Startup ด้าน Blockchain เพื่อมาแก้ปัญหาระดับสากลทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) ได้ลงทุนสนับสนุนการวิจัยด้านเทคโนโลยี Blockchain

UNICEF ลงทุนด้าน Blockchain

อ้างอิงจากจากประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา UNICEF ได้ลงทุนกว่า 100,000 ดอลลาร์ในบริษัท Startup ด้าน Blockchain เพื่อ “แก้ปัญหาในระดับสากลโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain” ตั้งแต่ด้านความโปร่งใสในการจัดส่งสินค้าด้านสุขภาพไปจนถึงการจัดการด้านการเงินและทรัพยากร

นี่เป็นการลงทุนครั้งล่าสุดที่ลงทุนกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain ของ UNICEF โดยมีการกล่าวถึงครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016

แต่ละบริษัท Startup ด้าน Blockchain นั้นจะตั้งอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนาเช่น อาร์เจนตินา, เม็กซิโก, อินเดี, ยตูนิเซียและบังคลาเทศ

บริษัท Startup ทั้งหกแห่งได้แก่  Atix Labs และ Onesmart ซึ่งกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับติดตามด้านการเงิน, Prescrypto ซึ่งกำลังสร้างแพลตฟอร์มเพื่อติดตามประวัติผู้ป่วย, Statwig เป็นบริการเพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบวัคซีนนั้นถึงมือผู้ป่วย, Utopixar บริษัทด้าน Agency และ W3 Engineers ที่กำลังพัฒนาระบบเครือข่ายแบบ Offline โดยไม่จำเป็นต้องเข้าถึง Internet

ที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมของ UNICEF นาย Chris Fabian อธิบายในแถลงการณ์ว่า โปรเจกต์ที่ทาง UNICEF ได้ลงทุนไปนั้นจะเน้น “และให้ความสำคัญกับประชากรที่กำลังอ่อนแอโดยจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้ทุกอย่างเท่าเทียมกันที่สุดเท่าที่จเป็นไปได้”

เขากล่าวเสริมว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain เพิ่งมา และนี่น่าจะเป็นการทดลองที่ดีจากความล้มเหลว โดยถ้าเราศึกษาเราก็จะรู้ว่ามันสามารถทำงานได้อย่างไร เราจะสามารถใช้เทคโนโลยีนี้สร้างโลกที่ดีกว่าเดิมได้”

UNICEF คาดว่าจะสามารถส่งมอบต้นแบบ Open-source ของโปรเจกต์พวกเขาได้ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ขุดเหรียญก็บริจาคได้

ก่อนหน้านี้ UNICEF แห่งฝรั่งเศสได้เปิดรับการบริจาคด้วยคริปโตมาแล้ว และ UNICEF ออสเตรเลียยังเคยเปิดรับบริจาคด้วยการให้ผู้ที่สนใจฝั่ง Script ขุดเหรียญ Monero และส่งไปยัง Address ของ UNICEF เพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น