<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การควบคุมและกำกับดูแลคือสิ่งจำเป็นและเป็นมาตรฐาน” กล่าวโดย CEO เว็บเทรดสัญชาติเกาหลี Upbit

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Lee Seok-wu CEO ของเว็บเทรด Upbit กล่าวว่าการควบคุมและกำกับดูแลเว็บเทรดคือสิ่งจำเป็นและเป็นมาตรฐาน

ในระหว่างการประชุมของคณะกรรมการด้านการเงินของเกาหลี (FSC) ซึ่งจัดโดย Upbit, Bithumb, Gopax, Korbit และ Coinone นาย Lee กล่าวว่า:

“บทบาทของเว็บเทรดคริปโตใน Ecosystem ของ Blockchain นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทางรัฐบาลต้องให้แนวทางในการกำกับดูแลเพื่อให้แน่ใจว่าตลาดคริปโตในประเทศสามารถดำเนินการโดยเว็บเทรดคริปโตในประเทศที่มีมาตรฐานสูง”

สิ่งที่ต้องปรับปรุง

อ้างอิงจากนาย Lee เขากล่าวว่ามีสามสิ่งที่ควรมีการปรับปรุงในระยะเวลาอันสั้นนี้ได้แก่:

  • มาตรฐานความปลอดภัยของเว็บเทรดขนาดเล็กทำให้โดนแฮ็กได้ง่าย
  • นโยบายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และ KYC (Know Your Customer) ยังอ่อนแอ จึงทำให้เว็บเทรดไม่สามารถติดตามธุรกรรมทางการเงินได้
  • ข้อบังคับด้านกฏหมายต้องแข็งแรงเพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะได้มาตรฐานเดียวกัน

นาย Lee อธิบายว่าตลาดคริปโตมีลักษณะที่ไม่ปลอดภัยอยู่มากเพราะมีความเสี่ยงด้านการถูกแฮ็ก และความรักษาความปลอดภัยและเว็บเทรดคริปโตขนาดเล็กมักจะถูกแฮ็กเป็นประจำ

วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเว็บเทรด Upbit กลายเป็นเว็บเทรดแรกที่เกาหลีใต้ที่เกาหลีใต้ที่ได้รับอนุมัติจาก Korea Internet and Security Agency (KISA) ว่ามีมาตรฐานและ Protocol ที่ปลอดภัยระดับโลก

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเว็บเทรดอื่น ๆ เช่น Upbit, Gopax, Korbit ก็ได้แสดงถึงความคืบหน้าในการปรับปรุงเว็บตัวเอง เพื่อเป็นการกู้ความชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับประชาชนต่อเว็บเทรดคริปโต

“เพราะขาดการกำกับดูแลที่เหมาะสมทำให้เว็บเทรดคริปโตขนาดเล็กขาดการจัดการภายในเรื่องระบบและความปลอดภัยรวมไปถึง Protocol ที่ปลอดภัยเพียงพอ ซึ่งมันส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ในตลาดอีกด้วย”

เกาหลีใต้อยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องแล้วหรือยัง

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีกฏระเบียบด้านคริปโตที่ดีเช่นเดียวกับประเทศสวิสเซอร์แลนด์, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ที่กำลังดำเนินการตามนโยบายใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการขยายตัวของ Ecosystem ของ Blockchain และ Cryptocurrency ภายในประเทศ

ถ้าทางรัฐบาลยังคงเดินหน้าเรื่องกฏข้อบังคับของเว็บเทรดคริปโตทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ก็จะทำให้อุตสาหกรรมด้านคริปโตในประเทศสามารถแข่งขันได้ทั่วโลก และอาจดึงดูดนักลงทุนและบริษัทต่าง ๆ เข้ามาในประเทศได้อีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น