<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency ควรถูกแบนโดยผู้ดูแลกฏหมาย” กล่าวโดยประธานของ Allianz Global Investors

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Andreas Utermann ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Allianz Global Investors กล่าวว่า Cryptocurrency ควรถูกแบนโดยผู้ดูแลกฏหมาย

คริปโตควรถูกแบน

อ้างอิงจากสำนักข่าว Reuters เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานาย Utermann ได้พูดในงานอภิปรายควบคู่ไปกับนาย Andrew Bailey หัวหน้าผู้บริหารของ FCA ที่กรุงลอนดอนว่า:

“Crypto ควรผิดกฏหมาย เพราะหลาย ๆ คนสูญเสียไปกับการลงทุน ในขณะที่ราคาของมันก็ร่วงเอา” โดยเขากล่าวต่อว่า “ผมแปลกใจว่าทำไมผู้ดูแลกฏหมายไม่เข้ามาดูแล”

นาย Bailey ผู้อำนวยการของธนาคารของอังกฤษกล่าวว่า ข้อคิดเห็นของนาย Utermann นั้น “ดีมาก” โดยเขาเพิ่มต่อว่า Cryptocurrency นั้นมัน “ไม่มีค่า”

ผู้บริหารของธนาคารกลางได้ให้ความเห็นว่า หน่วยงานกำกับดูแลในอังกฤษกำลัง “เฝ้ามองอย่างใกล้ชิด” รวมไปถึงการระดมทุน ICO อีกด้วย

ราคาคริปโตได้ลดลงเป็นอย่างมากตั้งแต่ต้นปี 2018 จากราคาสูงสุด ณ ตอนปลายปี 2017 ตอนนี้ราคา Bitcoin ลดลงจาก 20,000 ดอลลาร์เหลือ 3,300 ดอลลาร์ และเมื่อราคา Bitcoin ลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ราคาของ Ethereum และ XRP ก็ลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

FCA ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อ “พัฒนาแนวคิดและนโยบายเกี่ยวกับคริปโตและ Blockchain โดยทาง FCA  จะเป็นคนประเมินผลกระทบและผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับเทคโนโลยีนี้ และเป็นคนกำหนดกฏต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อตัวคริปโต”

เมื่อเดือนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกล่าวว่ากำลังพิจารณาการแบนตราสารอนุพันธ์บางตัวของคริปโตโดยมีความกัลวลว่านักลงทุนรายย่อยจะโดนเรื่องความผันผวนและความซับซ้อนในตราสารอนุพันธ์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น