<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลาเริ่มจ่ายเงินสำหรับผู้รับบำนาญเป็นรูปแบบเหรียญคริปโตประจำชาติ Petro แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าเวเนซุเอลาเริ่มจ่ายเงินสำหรับผู้รับบำนาญเป็นรูปแบบเหรียญคริปโตประจำชาติ Petro แล้ว

จ่ายเงินบำนาญด้วย Petro

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ the Caracas Chronicles ระบุว่าตอนนี้ทางรัฐบาลได้จ่ายเงินบำนาญจากสกุลเงินโบลิวาร์เป็น Petro เรียบร้อยแล้ว

โดยปกติผู้รับเงินบำนาญจะได้เงินรายเดือนเป็นสกุลเงินโบลิวาร์ ซึ่งจะโอนไปยังบัฐชีธนาคารและไปถอนที่สาขา อย่างไรก็ตามรัฐบาลได้เปลี่ยนจากการโอนเงินไปยังโอนเหรียญ Petro แทน

กระเป๋าเก็บ Petro

ผู้ใช้งานกระเป๋า Petro สามารถถอนเงินออกมาได้ แต่ในขณะที่เขียบทความนี้นั้นเหรียญ Petro ยังไม่สามารถใช้งานได้แต่สามารถแปลงเป็นสกุลเงินโบลิวาร์ได้

the Caracas Chronicles ยังรายงานอีกว่าราคาของโบลิวาร์ยังคงไม่คงที่เพราะราคาของมันเพิ่มขึ้นจาก 9,000 โบลิวาร์เป็น 15,000 โบลิวาร์ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีนาย Maduro เคยประกาศว่าจะใช้เหรียญ Petro มาใช้ในระบบเงินบำนาญของประเทศ

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลเคยอ้างว่าประเทศของเขานั้นสามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์และสามารถขายเหรียญได้มากกว่า 5 พันล้านเหรียญ โดยก็ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่าใครเป็นผู้ลงทุน

และประชาชนต้องใช้เหรียญ Petro ทำ Passport แทนสกุลเงินโบลิวาร์อีกด้วย และล่าสุดประธานาธิบดีเวเนซุเอลาเปลี่ยนใจ “จะใช้เหรียญ Petro ซื้อขายน้ำมันเท่านั้น” ลดการใช้ดอลลาร์อีกด้วย

กำหนดราคาเหรียญได้เอง

ก่อนหน้านี้ทางประธานาธิบดีของเวเนซุเอลาได้ออกมาประกาศราคาเหรียญได้เองเช่นก่อนหน้านี้มีราคาเพียง 3,000 โบลิวาร์และไม่กี่วันก็ประกาศว่าเป็น 9,000 โบลิวาร์ได้เอง

โดยการกระทำอย่างนี้ทำให้นักเศรษศาจร์ออกมากล่าวว่านี่ไม่ใช่คริปโตหรอกเพราะว่ามีคนสามารถกำหนดค่าเงินได้เองซึ่งถ้าเป็นคริปโตจะอ้างอิงกับเรื่องของอุปสงค์และอุปทานด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น