<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาเปลี่ยนใจ “จะใช้เหรียญ Petro ซื้อขายน้ำมันเท่านั้น” ลดการใช้ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีของเวเนซุเอลานาย Maduro กล่าวว่าทางประเทศเวเนซุเอลาจะหลีกเลี่ยงที่จะใช้สกุลเงินดอลลาร์ในการซื้อขายเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตแห่งชาติในปี 2019 นี้

เลิกใช้สกุลเงินดอลลาร์

อ้างอิงจากรายงานของ TeleSUR เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าประธานาธิบดีของเวเนซุเอลานาย Maduro กล่าวว่าการกระทำแบบนี้ก็เพื่อเป็นการลดการครอบงำของสกุลเงินดอลลาร์ในอุตสาหกรรมนี้และทำให้ทำให้ตลาดคริปโตทั่วโลกมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

นาย Maduro กล่าวว่า:

“ในปี 2019 เราวางแผนสำหรับน้ำมันว่าจะผูกกับเหรียญ Petro แทน และด้วยวิธีการนี้จะทำให้เราเป็นอิสระจากสกุลเงินดอลลาร์”

ประธานาธิบดีนาย Maduro ได้รายงานว่ามีแผนทางการเงินเป็นเวลาหกปีในการใช้เหรียญ Petro นี้แทนสกุลเงินดอลลาร์ในการซื้อขายน้ำมัน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เกิดจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ โดยแผนนี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุมกับประธานาธิบดีของรัสเซียนาย Vladimir Putin เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาที่กรุงมอสโก

นาย Maduro กล่าวว่าทางรัสเซียได้สนับสนุนการค้าขายน้ำมันกับสกุลเงินอื่น ๆ แล้วเช่น สกุลเงินหยวนและด้วยการกระทำของรัสเซียทำให้เวเนซุเอลาจะดำเนินรอยตามเช่นการขายน้ำมันด้วยเหรียญ Petro นั่นเอง

เมื่อเดือนที่ผ่านมานาย Manuel Quevedo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงปิโตรเลียมของเวเนซุเอลาและประธาน บริษัทน้ำมัน PDVSA ได้เสนอ OPEC ว่าให้ใช้เหรียญคริปโต Petro เป็นหน่วยสำหรับน้ำมันเช่นกัน โดยนาย Quevedo อ้างว่าเหรียญ Petro จะมาเป็นอนาคตของเศรษฐกิจในเวเนซุเอลาและ “การเจริญเติบโตและความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจนั้นจะมีค่าเท่ากับเหรียญ Petro”

เหรียญ Petro

เหรียญ Petro ถูกเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยนาย Maduro จะนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจของประเทศนั่นเอง

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานาย Maduro ได้ประกาศขายเหรียญ Petro ให้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็มีข่าวว่า Whitepaper ไปซ้ำกับเหรียญ Dash และสุดท้ายประธานาธิบดียังสามารถกำหนดราคาเหรียญ Petro จาก 3,600 โบลิวาร์ เป็น 9,000 โบลิวาร์ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น