<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee กล่าว ราคาตลาด Bitcoin ที่ยุติธรรมนั้นควรเป็น 14,800 ไม่ใช่ 3,400 แบบตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักทำนายราคา Bitcoin ในตำนานจาก Fundstrat นาย Tom Lee นั้นกล่าวว่าการที่ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงมาแตะจุดที่ต่ำต้อยที่ 3,400 ดอลลาร์นั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดมาก เพราะราคาตลาดที่ยุติธรรมนั้นคือ 13,800 ถึง 14,800 ดอลลาร์

เขาเผยว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นได้มาจากการพิจารณาจำนวน wallet เก็บเหรียญที่มีคนใช้งานอยู่, การใช้งานต่อบัญชี และการวัดจำนวนเหรียญที่เหลืออยู่

“มูลค่าที่ยุติธรรมนั้นนั้นจะสูงกว่าราคาของ Bitcoin ในขณะนี้” เขาเขียนใน node ของเขาที่ถูกรายงานต่อโดย Bloomberg “อันที่จริงแล้วหากลองทำนายแบบในอีกแงมุมหนึ่ง การจะไขรหัสราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันให้ได้นั้น มันบ่งบอกเป็นนัยว่าจำนวน walletจะต้องเหลือแค่ 17 ล้าน จาก 50 ล้าน wallet”

นาย Lee เคยกล่าวไว้แล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะขึ้นอยู่กับการยอมรับจากกลุ่มมหาชนทั่วไป ว่าเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่ง และมีอัตราการใช้งานที่สูงขึ้น

เขายังกล่าวย้ำว่าจุดราคาที่ยุติธรรมของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปที่ 150,000 ดอลลาร์อย่างง่าย ๆ เลยหากกระเป๋า Wallet ของ Bitcoin นั้นมีถึง 7% ของผู้ถือบัตร Visa ที่มีอยู่ 4.5 พันล้านคนทั่วโลก

นาย Lee โฟกัสที่ราคาของ Bitcoin เท่านั้น

ก่อนหน้านี้นาย Tom Lee ได้กลายมาเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเพราะว่าการทำนายราคา Bitcoin ของเขา ทว่าที่น่าสนใจในครั้งนี้ก็คือ เขาปฏิเสธที่จะให้คำทำนายแล้ว โดยกล่าวว่าเขารู้สึกเบื่อหน่ายเวลาที่ทุก ๆ คนยึดติดกับการพยากรณ์ราคารายวันที่น่าเบื่อ

“ผมนี่เบื่อจริง ๆ มีเวลามีคนมาถามเรื่องเป้าหมายราคาของมัน” เขากล่าว

แม้ว่าตลาดจะเป็นขาลงนั้น แต่นาย Lee ก็ยังคงมองมันตลาดคริปโตและอนาคตของมันอยู่ในแง่บวก หากลองมองดูจากทวิตเตอร์ของเขาด้านล่างนี้ ที่กำลังมีความสุขกับ JP Morgan

เมื่อสี่สัปดาห์ที่แล้วนาย Lee ได้ออกมากล่าวฟันธงว่าราคาของ Bitcoin ในช่วงปลายปีนั้นจะขึ้นไปอยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์ พร้อมเสริมว่าสถานการณ์ของตลาดที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ถือเป็น “ช่วงการเปลี่ยนผ่านที่ลำบาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น