<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ แต่งตั้งผู้สนับสนุน Bitcoin ให้เป็นผู้รักษาการเสนาธิการทำเนียบขาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ Donald Trump ได้ออกมาประกาศว่าจะแต่งตั้งนาย Mick Mulvaney ให้เป็น White House Chief of Staff หรือรักษาการเสนาธิการทำเนียบขาวโดยเป็นที่รู้กันดีนั้นว่านาย Mulvaney นั้นอยู่ข้าง Bitcoin และเคยออกมากล่าวว่าเขานั้นสนับสนุนเทคโนโลยี blockchain

หัวหน้าคนใหม่ นาย Mulvaney

นาย Mick Mulvaney ผู้ที่ในขณะนี้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารงบประมาณ หรือ US Office of Management and Budget (OMB) ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นรักษาการเสนาธิการทำเนียบขาว และจะดำรงตำแหน่งนี้ไปจนกระทั่งสิ้นปีนี้ โดยจะรับช่วงต่อจากนาย John F. Kelly

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะขอประกาศว่านาย Mick Mulvaney หรือผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารงบประมาณนั้นจะถูกแต่งตั้งให้เป็นเสนาธิการทำเนียบขาว โดยจะมาแทนที่นายพล John Kelly ผู้ที่รับใช้ประเทศชาติของเราอย่างไม่มีใครเทียบได้ นาย Mick นั้นได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในขณะที่ยังอยู่ในตำแหน่งแล้ว” กล่าวโดยประธานาธิบดี Donald Trump

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว CNN นั้น นาย Mulvaney จะไม่ลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการ OMB ในขณะที่เขาเข้ารับตำแหน่งผู้รักษาการเสนาธิการทำเนียบขาว โดย CNN นั้นรายงานว่าประธานาธิบดี Donald Trump ต้องการให้นาย Mulvaney ยังคงรักษาตำแหน่งเดิมที่ OMB เช่นกัน

ปีที่ดีสำหรับ Bitcoin

นาย Mulvaney นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ Bitcoin และ Blockchain โดยเขานั้นยังเป็นหัวหอกสำคัญของ Blockchain Caucus หรือกระบอกเสียงสำคัญในการออกนโยบายด้าน blockchain และสร้างผลกระทบต่อสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

“เทคโนโลยี blockchain นั้นมีศักยภาพที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมการเงิน, เศรษฐกิจประเทศสหรัฐฯ และนำพามาซึ่งบริการของรัฐบาล และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มาเข้าร่วมในการริเริ่มนี้” กล่าวโดยนาย Mulvaney

นาย Mulvaney นั้นยังได้ถูกเลือกขึ้นมาโดยประธานาธิบดี Donald Trump โดยดูเหมือนว่าเขานั้นจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบที่จะเห็นการพัฒนาของวงการคริปโตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น