<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: มีเอกสารระบุว่า Tether หรือเจ้าของ Stablecoin ชื่อดัง USDT มีสกุลเงินดอลลาร์หนุนอยู่จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานฉบับใหม่ Tether หรือเจ้าของเหรียญ Stablecoin ชื่อดัง USDT ว่ามีเงินสดหนุนหลังอยู่จำนวน 1.8 พันล้านดอลลาร์

มีสกุลเงินดอลลาร์หนุนหลัง

อ้างอิงจาก Bloomberg เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางบริษัทได้เปิดเผยงบการเงินของบริษัท Tether ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าทางบริษัมมีสกุลเงินดอลลาร์หนุนเหรียญ USDT

ในขณะที่รายงานอยู่นั้นทาง CoinDesk ยังไม่สามารถยืนยันข้อมูลได้แน่นอนเพราะว่าทางบริษัทที่เข้ามา Audit บริษัท Tether ไม่ได้ส่งข้อมูลตัวฉบับสมบูรณ์มาให้

ทาง Bloomberg กล่าวว่าในเอกสารระบุว่าในเดือนกันยายนปี 2017 ทาง Tether มีเงินอยู่ในบัญชีจำนวน 452.9 ล้านดอลลาร์ในธนาคารโนเบิล, ธนาคารเปอร์โตริโกและธนาคารแห่งมอนทรีออลและในปลายเดือนกันยายนนั้นทาง Tether มี  USDT ไหลเวียนอยู่ในระบบกว่า 435 ล้านดอลลาร์ และงบการเงินในเดือนต่อ ๆ มายังชี้ให้เห็นว่าสกลเงินดอลลลาร์อ่อนค่าลงซึ่งตรงกับราคา USDT ที่อยู่ในตลาดช่วงนั้นพอดี

ทาง Tether เคยได้รับการ Audit จากบริษัท Friedman LLP แต่สุดท้ายทางบริษัท Audit นี้ก็ได้หายไปในเดือนมกราคมปี 2017 โดยไม่มีคำอธิบายใด ๆ

ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีรายงานว่า มีบริษัทกฎหมายนาม Freeh Sporkin & Sullivan LLP ได้เข้าไปตรวจสอบบัญชีธนาคารของ Tether และได้เปิดเผยจำนวนของเงินดอลลาร์ที่ค้ำในบัญชีของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการ Audit อย่างเป็นทางการก็ตาม

ท่ามกลางการถกเถียงกันไปมานั้นก็ทำให้นักลงทุนสูญเสียความมั่นใจในตัว USDT และทำให้ราคาของ USDT ตกต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็น 0.92 ดอลลาร์ หลังจากนั้นทาง Tether จึงต้องแถลงการณ์ว่า “USDT ที่ไหลเวียนอยู่ในระบบนั้นมีสกุลเงินดอลลาร์หนุนหลังอยู่อย่างเพียงพอ”

ในขณะที่รายอยู่นั้นราคาของ USDT อยู่ที่ 1.01 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น