<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ถือเป็นคริปโตที่มีคนใช้งานประจำมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจาก Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Dogecoin มีจำนวน Wallet ที่ใช้งานประจำมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในวงการรองลงมาจาก Bitcoin และ Ethereum เท่านั้น

Dogecoin (DOGE) นั้นมักจะเป็นเหรียญที่ถูกหยอกล้อว่าเป็นเรื่องขำ ๆ ในวงการคริปโตเสมอ แต่รู้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้ว DOGE นั้นไม่ได้เป็นเหรียญที่ด้อยกว่าคริปโตสกุลอื่น ๆ เลย มันมีการใช้งานและเครือข่ายเติบโตเรื่อย ๆ ถึงแม้จะอยู่ในปี 2018 จะเป็นขาลงของตลาด

โปรเจกต์ดังกล่าวถูกสร้างโดยนาย Jackson Palmer และนาย Billy Markus โดยมีความตั้งใจที่จะล้อเลียนกระแสคริปโตเลยตั้งชื่อขำ ๆ ว่า Dogecoin และนำหน้าหมาชิบะที่เป็น Meme ในอินเทอร์เน็ตมาเป็นรูปเหรียญ

DOGE เป็นรองเพียง BTC และ ETH

ล่าสุด นาย Kevin Rooke นักวิจัยคริปโตชาวแคนาดาได้ทำการศึกษาคริปโตดังกล่าว และตีแผ่ข้อมูลให้ชุมชนคริปโตได้เห็นกัน

เขาได้เผยว่า เครือข่าย Dogecoin นั้นมีจำนวน Wallet ที่ใช้งานเป็นประจำมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 รองลงมาจาก Bitcoin และ Ethereum

นาย Rooke ได้ทำการอ้างอิงข้อมูลจาก OnChainFX ว่า Dodgecoin นั้นมี Wallet ที่ถูกใช้งานประจำจำนวน 72,955 Addresses รองลงมาจาก Bitcoin ที่มี 536,738 Addresses และ Ethereum ที่มี 235,004 Addresses ในทางกลับกันคริปโตอันดับที่ 10 เช่น TRX นั้นมี Wallet ที่ใช้งานประจำเพียง 21,255 Addresses เท่านั้น

เขาได้ชี้ให้เห็นอีกด้วยว่า จำนวนของ Addresses ที่ใช้งานประจำโดยเฉลี่ยนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้วในเดือนธันวาคม ซึ่งอาจจะแสดงให้เห็นว่า DOGE นั้นยังถูกเลือกนำไปใช้ในการทำธุรกรรมในชุมชนอยู่

นอกจากนี้ มูลค่าการทำธุรกรรมของ Dogecoin นั้นก็ไม่ได้น้อยเลย มันมีมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 264 ล้านดอลลาร์ ใน 29,949 รายการ มากกว่า Ethereum ที่มีมูลค่าแค่ 163 ล้านดอลลาร์เสียอีก

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา นาย Rooke ได้เผยถึงข้อมูลที่น่าสนใจของ Dogecoin เช่นกันว่า มันมีจำนวนการทำธุรกรรมในเวลานั้มากกว่า Bitcoin Cash ถึง 3 เท่า, Litecoin 8 เท่า, Dash 13 เท่า, Decred 35 เท่า และ Bitcoin Gold 41 เท่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีชุมชนใช้งานมันจริง ๆ อย่างต่อเนื่อง ในตอนนี้มันไม่ใช่เหรียญขำ ๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มันถูกมองว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายคริปโตที่เป็นตัวอย่างของวงการ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น