<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บเทรดคริปโต Binance กล่าว “2018 เป็นเพียงปีแห่งการปรับฐานของราคาตลาดคริปโต” เท่านั้นเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Binance กล่าว ปี 2018 เป็นปีแห่งการปรับฐานของวงการคริปโต

เป็นเพียงปีแห่งการปรับฐานเท่านั้น

เป็นที่ทราบกันดีว่าปี 2018 นี้ ตลาดคริปโตพบกับขาลงอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายเดือนแตกต่างจากปีที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Bloomberg นาย Changpeng Zhao ได้กล่าวในขณะที่ให้สัมภาษณ์ว่า ปี 2018 นั้นถือว่า “เป็นปีแห่งการปรับฐาน” ของวงการคริปโต

นาย Zhao เป็น CEO และผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ในโลกที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุด เขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับตลาดขาลงในรอบนี้ว่า:

“อุตสาหกรรมจะเติบโตจากโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เริ่มเน้นการใช้งานจริง ทำให้คนส่วนใหญ่ยอมรับคริปโตมากขึ้น”

เดินหน้าทำตามแผนต่อ

เขาได้ย้ำอีกด้วยว่า ตลาดขาลงนั้นไม่ได้ส่งผลอะไรเลยต่อแผนของ Binance และเผยอีกด้วยว่า:

“Binance กำลังจะเปิดตัวเว็บเทรดแบบ Fiat 2 ถึง 3 แห่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แผนของเราไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เรายังเดินไปข้าวหน้าอย่างเต็มที่”

นอกจากนี้ นาย Zhao ยังแสดงความเห็นด้วยว่า ยังมีความไม่ชัดเจนในด้านกฎหมายอยู่มาก:

“อุตสาหกรรมคริปโตต้องการความชัดเจน มันยังมีความไม่แน่นอนมากเกินไปในแต่ละประเทศ อุตสาหกรรมคริปโตต้องการกฎระเบียบที่จะช่วยผลักดันนวัตกรรม ไม่ใช่เข้าไปทำลายมัน”

เขาได้กล่าวปิดท้ายอีกเช่นเคยว่า ยังคงมั่นใจมากในอุตสาหกรรมคริปโต เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาก็ได้ชี้ว่า ตลาดคริปโตนั้นกำลังจะได้รับเงินจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งจะผลักดันให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง และในเดือนเดียวกันนั้น นาย Zhao ก็ได้กล่าวว่า ไม่ช้าก็เร็ว ตลาดกระทิงจะกลับมาอีกครั้งเช่นกัน

ในทางกลับกัน เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นาย Arthur Hayes CEO ของเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ BitMEX ได้ทำนายว่า ความผันผวนที่น้อยมาก ๆ ของ Bitcoin นั้นจะทำให้ราคาของมันลดลงไปเหลือ 2,000 ดอลลาร์

ที่มาภาพ Coindoo

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น