<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin ของประเทศในอเมริกาใต้เพิ่มขึ้น คาดเพื่อหนีปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บ LocalBitcoins ประเทศโคลัมเบียมีอัตราทำธุรกรรมด้าน Bitcoin ผ่าน P2P มากขึ้นเป็นสิบเท่าตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 โดยเฉพาะประเทศเปรูมีจำนวนยี่สิบเท่าตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2017 เช่นกัน

ทำธุรกรรมมากขึ้นหลายเท่าตัว

ในเดือนธันวาคมปี 2017 อ้างอิงจาก LocalBitcoins ปริมาณการทำธุรกรรมด้าน Bitcoin ในประเทศโคลัมเบียอยู่ที่ประมาณ 66 BTC ต่อสัปดาห์และ 14 BTC ในประเทศเปรู กลับกันในปี 2018 ประเทศในแถบอเมริกาใต้เริ่มมีการทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin มากขึ้น โดยเปรูมีการทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin จำนวน 236 BTC ต่อสัปดาห์และโคลัมเบียอยู่ที่ 655 BTC ต่อสัปดาห์

อาร์เจตินาก็ยังมีปริมาณการทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin มากขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

เหตุใดปริมาณการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin จึงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศแถบอเมริกาใต้ ไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่วิกฤตการณ์เงินเฟ้ออย่างฉับพลันของประเทศเวเนซุเอลา อาจทำให้  Bitcoin เป็นที่น่าสนใจในระดับสากลในฐานะเครื่องมือด้านอธิปไตยทางการเงินในยามที่ประเทศเผชิญความวุ่นวายทางเศรษฐกิจนั่นเอง

ราคาที่เริ่มฟื้นตัว

ราคา Bitcoin เริ่มฟื้นตัวจาก 3,600 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาและในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 3,781 ดอลลาร์

ส่วนตลาดในไทยที่เว็บ Bitkub นั้นอยู่ที่ 122,322 บาท, BX อยู่ที่ 122,100 บาทและ Satang Pro อยู่ที่ 120,443 บาท

อัตราผู้ใช้งานคริปโตมากขึ้น

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งลงอยู่เรื่อย ๆ ในขณะนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าอัตราผู้ใช้งาน Bitcoin ยังคงมากขึ้นเรื่อย ๆ

อ้างอิงจากวิจัยของ Cambridge Center ศูนย์วิจัยของมหาวิทยาลัย Cambridge ได้เผยข้อมูลที่รวบรวมมาได้ว่า มีจำนวนผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนกับผู้ให้บริการคริปโตเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในปี 2018 จาก 85 ล้านเป็น 139 ล้านคน (คำนวณจาก 3 ไตรมาสแรกของปีนี้)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น