<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งเกือบแตะระดับ 3,600 ดอลลาร์ หลังจากซบเซามาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกได้มึการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงเมื่อช่วงดึกของวันนี้ที่ผ่านมา

กราฟจาก Coinmarketcap ได้เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าราคา Bitcoin ที่ไต่จากระดับ 3,280 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาหกโมงเย็นของเมื่อวานนี้ ขึ้นไปแตะ 3,596 ดอลลาร์เมื่อช่วงตีสี่ของวันนี้ ซึ่งเพิ่มขึ่้นกว่า 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สภาพตลาดคริปโตส่วนใหญ่นั้นก็กลายเป็นสีเขียวเช่นกัน โดยเหรียญสิบอันดับแรกนั้นได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาที่สูงมาก โดยเฉพาะเหรียญ EOS ที่เพิ่มขึ้นมาที่สุด ถึง 27% รองลงมาคือ XRP ที่เพิ่มขึ้น 17.39% และ Stellar ที่เพิ่มขึ้นถึง 15.19%

โดยรวมนั้น มูลค่าตลาดรวมทั้งหมดก็ได้เพิ่มขึ้นจาก 1.04 แสนล้าน ขึ้นไปแตะ 1.15 แสนล้านภายในระยะเวลาดังกล่าวเช่นกัน โดย Bitcoin นั้นยังคงครองส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 54.2% อยู่

สาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่นักลงทุนหลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นการ correction ของขาลง ที่จะต้องมีการพุ่งขึ้นของราคาที่ถือเป็นเรื่องธรรมดา

นักลงทุนคริปโตมืออาชีพรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า UB นั้นได้วิเคราะห์ว่าถ้าหากระดับราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพุ่งขึ้นทะลุไปแตะระดับ 3,770 – 4,382 ดอลลาร์โดยที่ไม่ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 3,000 ดอลลาร์นั้น เขาจะมองว่าตลาดนี้เริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นแล้ว

ตลาดไทยเริ่มขยับ

สำหรับตลาดไทยอย่างเช่นตลาด Bx นั้น ได้มีการขยับของระดับราคาเช่นกัน โดยได้เพิ่มขึ้นจากระดับ 106,650 บาท จากในช่วงเวลาหกโมงของเมื่อวาน ขึ้นไปแตะ 116,395 บาทในช่วงเช้ามืดของวันนี้ ซึ่งคิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 9.74%

ในขณะเดียวกัน ตลาดอันดับสองของไทย (นับจากโวลลุ่ม) อย่าง Satang Pro ก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นมาจาก

ส่วนตลาดในประเทศไทยอย่างเช่น Bitkub นั้น ก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นเดียวกัน โดยเพิ่มจากระดับ 107,000 บาท ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 117,382 บาทในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งบ่งบอกถึงการขยับของราคาที่เป็นไปใน pattern เดียวกัน

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะเป็นไปในทิศทางเดียวแบบที่นาย Tom Lee หรือนักวิเคราะห์ราคามืออาชีพจาก Funstrat กล่าวไว้หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้เขาเผยว่าราคายุติธรรมของ Bitcoin ควรอยู่ที่ 14,800 ดอลลาร์ไม่ใช่จุดที่ควรจะเป็นอยู่ในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น