<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจธนาคารแห่งอังกฤษเผย: เหรียญคริปโตยังเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดคริปโตในปี 2018 จะตกต่ำขั้นรุนแรงเป็นอย่างมากในช่วงปลายปีนี้ แต่อ้างอิงจาก Google Trends กล่าวว่าคริปโตยังคงเป็นที่นิยมทั่วโลก

Bank of England

อ้างอิงจาก Poll ของ Bank of England บน Twitter ที่ถามถึงวิธีการชำระเงินในอนาคตว่าชอบรูปแบบไหน มีจำนวนผู้เข้าร่วมตอบมากกว่า 6,662 คนภายในเวลา 4 วัน

อ้างอิงจากผลสำรวจจากคำถามที่ว่า “ถ้าคุณได้รับเงินในเทศกาลคริสมาสต์ คุณอยากได้เงินโดยวิธีไหน?” โดย 68 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าอยากได้เป็นสกุลเงินดิจิทัลเช่นคริปโต อีก 22 เปอร์เซ็นต์คือเงินสด 8 เปอร์เซ็นค์คือการโอนเงินเข้าบัญชีและ 2 เปอร์เซ็นต์สุดท้ายคือ Gift Voucher

จากผลการสำรวจเห็นได้ว่าคริปโตเป็นช่องทางที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่ ยกตัวอย่างเช่นระยะเวลาในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วกว่าอย่างเหรียญ XRP ของ Ripple เมื่อเดือนที่แล้วมีการทำธุรกรรมด้วย XRP มูลค่ากว่า 910 ล้านดอลลาร์ และแน่นอนว่าค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 0.000012 XRP เท่านั้น

ถ้าเปรียบเทียบกับว่าถ้าเราทำธุรกรรมผ่านธนาคารแน่นอนว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียมมากกว่านี้เป็นหลายล้านดอลลาร์แน่นอน

ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าอนาคตของคริปโตนั้น ถ้ามันเป็นที่นิยมอย่างเช่น XRP ของ Ripple มันก็จะมาแทนที่ระบบ SWIFT ของธนาคาร

อย่างไรก็ตามในปี 2019 ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าอาจเป็นปีสำหรับอุตสาหกรรมด้านคริปโต อย่างไรก็ตาม มีความหวาดกลัวและความไม่แน่นอนเกิดขึ้นอย่างมากมายในตัวนักลงทุนอยู่แล้วในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา มันจะเป็นปีที่ดีตามที่คาดไว้ได้หรือไม่?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น