<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กองทุนยักษ์ใหญ่เผย “ราคา BTC อาจร่วงต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ แต่ระยะยาวมีสิทธิแตะ 100,000 ดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก BlockTV นาย Anthony Pompliano ผู้ศรัทธา Bitcoin ให้สัมภาษณ์ว่า Bitcoin นั้นยังร่วงลงไปไม่สุด แต่มันยังมีโอกาสขึ้นไปแตะ 50,000 หรือ 100,000 ดอลลาร์ได้อยู่

นาย Pompliano เป็น CEO ของ Morgan Creek Digital Assets บริษัทที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหลัก ได้ชี้ว่า ในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ Bitcoin อาจลงไปแตะจุดต่ำสุดอีกครั้งที่ 3,150 ดอลลาร์ หรือต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปได้

ในทางกลับกัน เขาได้ระบุว่า ในระยะยาว Bitcoin จะไปแตะ 50,000, 100,000, 150,000 ดอลลาร์ หรือมากกว่านี้แน่นอน แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ระยะเวลาเท่าไร

จุดยืนด้านกฎหมาย

ในมุมมองระยะสั้นนั้น เขาได้อธิบายว่า ต้องดูสภาพของตลาดด้วย เช่นเหตุการณ์สำคัญ ๆ อย่างการที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐฯ เพราะมันจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปสูงมาก แต่หากได้รับอนุมัติแล้วราคายัง Sideway อยู่กับที่ นั่นแปลว่าช่วง Capitulation (การเทขายอย่างหนัก) จะเริ่มขึ้นแล้ว

ถึงแม้ ICO จะเป็นเพียงส่วนใหญ่ในตลาดคริปโตก็ตาม แต่นาย Pompliano ก็ได้อธิบายว่า พวกมันต้องการความชัดเจนด้านกฎหมาย เช่นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการระดมทุนและการขายโทเคนในวงการคริปโต และเมื่อกฎหมายชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ผู้ประกอบการจำนวนมากเข้าไปสร้างสตาร์ทอัพที่ผลิตนวัตกรรมเปลี่ยนโลกออกมา

Facebook สำคัญกับวงการคริปโตมาก

ที่น่าสนใจคือ เขาได้กล่าวว่า Facebook นั้นเป็นบริษัทที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากก่อนหน้านี้ พวกเขาออกมาเผยว่า กำลังมีแผนที่จะพัฒนา Stablecoin ให้กับผู้ใช้ WhatsApp ชาวอินเดีย ซึ่งหากทำจริง จะมีผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านคนไหลเข้ามาในวงการคริปโตซึ่งจะทำให้ขนาดของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นหลายเท่า พร้อมทั้งอธิบายด้วยว่า มันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมาก

เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นาย Pompliano ได้ออกมาเปิดรับคำท้าด้วยว่า ในปี 10 ปีข้างหน้าคริปโตจะทำผลตอบแทนได้มากกว่าหุ้น S&P 500 โดยจะวางเงินเดิมพันข้างคริปโตถึง 1 ล้านดอลลาร์ และในสัปดาห์ต่อมาเขาก็ได้ออกมาประกาศว่า ไม่มีผู้จัดการกองทุนคนไหนกล้ารับคำท้าเขาเลยสักคน

ก่อนหน้านี้ นาย John McAfee ก็ได้ออกมาทำนายเช่นกันว่าในปี 2020 ถ้า Bitcoin ไม่ไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ จะกินน้องชายตัวเองออกโทรทัศน์ให้ดู และนาย Mike Novogratz เองก็ได้ทำนายเช่นกันว่า Bitcoin จะไปแตะจุดสูงสุดในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 ด้วยเช่นกัน

สำหรับมุมมองระยะสั้นนั้นทิศทางตลาดยังคงไม่แน่นอนอยู่ดี แต่ที่แน่ ๆ คือในอนาคตระยะยาว Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญและเป็นนวัตกรรมที่ส่งผลกับโลกของเราอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น