<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee ออกมากล่าวย้ำ “ราคา Bitcoin ถึง $1 ล้านแน่” เอา ‘น้องชาย’ เป็นเดิมพัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee ผู้ก่อตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อันโด่งดัง McAfee ยั้ยดูเหมือนว่าจะเป็นนักเทรด Bitcoin สายกระทิงแบบตลาดกาล และชอบทำสิ่งที่ใครหลายๆคนคาดไม่ถึง

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีความกลัวและความไม่แน่นอนมาปลกคลุมตลาด Bitcoin ก่อนที่จะถึงการแยกตัวของ Blockchain ของมันนั้น นาย McAfee ได้ออกมาประกาศถึงสิ่งที่ทำให้หลายๆคนต้องตะลึง โดยการเอาชื่อของเขาและเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์มาวางเดิมพันว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นทะลุ 500,000 ดอลลาร์ในอีก 3 ปี แต่สิ่งที่ทำให้ใครหลายๆคนตกใจยิ่งกว่าจนถึงขีดสุดนั่นก็คือ เขาบอกว่าหากราคา Bitcoin ไม่ถึงตามเป้าที่เขาวางไว้นั้น เขาจะกิน ‘น้องชาย’ ของตัวเองออกทีวีทั่วประเทศ

การออกมาประกาศคำทำนายของเขาดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่บ้าคลั่งในขณะนั้น จนทำให้หลายๆคนสงสัยว่าเขาจะทำอย่างไรหากมันไม่เกิดขึ้นมาจริงๆ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาของ Bitcoin ได้ทะลุจุดสูงสุดที่ระดับเลขห้าหลักแล้ว และนาย McAfee ก็ไม่เพียงแต่กระหยิ่มยิ้มย่อง แต่ยังเพิ่มตัวเลขของมันอีกต่างหาก

โดยเขาได้ออกมาประกาศว่า

“เมื่อตอนที่ผมทำนายราคา Bitcoin ว่ามันจะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในตอนสิ้นปี 2020 ผมใช้โมเดลการทำนายที่ว่ามันจะไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2017 แต่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งเร็วเกินกว่าที่ผมคาดไว้ ตอนนี้ผมขอทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 ผมจะกินองคชาติของผมถ้าหากว่ามันไม่เป็นไปตามนั้น”

คำทำนายที่มีพลัง

ด้วยการที่ Bitcoin ได้ทลายกำแพงกั้นระหว่างกลุ่มผู้ที่มองเห็นอนาคตที่เข้ามาก่อนและกลุ่มบุคคลกระแสหลักธรรมดาทั่วไปลงนั้น ทำให้นักลงทุนกระเป๋าหนาเข้ามาลงทุนในตลาดนี้กันมากมาย

นาย Ronnie Moas หรือผู้มีชื่อเสียงด้านการวิเคราะห์และเลือกหุ้นได้พยายามที่จะอัพเดตตัวของเขาตลอดเวลา ได้ทำการเปลี่ยนคำทำนายของเขาถึงสามครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยเขาเริ่มต้นที่ 11,000 ดอลลาร์ แต่ก็เปลี่ยนเป็น 14,000 ดอลลาร์ในภายหลัง ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น 20,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม นาย Tom Lee พยายามเลือกทำนายราคาแบบพอดีและปลอดภัย โดยเขากล่าวว่า

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปถึง 5,600 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็เด้งกลับขึ้นมา ในมุมมองของพวกเรา การเคลื่อนไหวของราคาไปที่ 5,600 ดอลลาร์นั้นถือเป็นการบีบให้พวกอ่อนหัดเทขาย และเราก็ไม่รู้สึกว่าการเตือนนั้นน่ากลัวอีกต่อไป เราขอแนะนำให้ค่อยๆซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคานี้”

เขายังได้ทำนายถึงการเติบโตของมันถึง 40% ในอีก 7 เดือนอีกด้วย

นาย Max Keiser ดูเหมือนว่าจะเป็นอีกคนที่ออกมาทำนายราคาอย่างรุนแรง แต่แม้ว่าจะไม่เท่าของนาย John McAfee ก็ตาม โดยเขาบอกว่ามันจะไปถึงที่ 100,000 ดอลลาร์ในท้ายสุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น