<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 3,900 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดเริ่มฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญอันดับหนึ่งของตลาดคริปโตเคอเรนซีอย่าง Bitcoin ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 3,600 ดอลลาร์ขึ้นมาแตะระดับ 3,900 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 3,896 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 2.69% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการพุ่งขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงหลังวันคริสต์มาสที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นราคาได้ขึ้นไปแตะระดับ 4,200 ดอลลาร์ในวันที่ 24 ธันวาคม ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือ 3,648 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้

ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ Bitcoin นั้นก็เพิ่มขึ้นระดับ 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์อีกด้วย แม้จะเป็นตัวเลขที่ดูไม่มากหากเทียบกับในช่วงวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่นั่นก็ทำให้ตลาดกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้ง

ส่วนเหรียญ 10 อันดับแรกของตลาดคริปโตก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาเช่นกัน โดยเฉพาะเหรียญ Litecoin ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยอยู่ที่ 7.74% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รองลงมาคือ Bitcoin Cash ที่ 6.23% และ Ethereum ที่ 6.19% ตามลำดับ

สาเหตุของการขึ้นของราคาดังกล่าวนั้น นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าอาจมาจากกลไกของตลาด ที่เกิดจากการ correction ของในช่วงขาลงนี้ ในขณะที่บางคนคาดว่าช่วงปลายปีนั้นเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนกำลังพักผ่อน จึงได้มีการนำเอาเม็ดเงินออกมาจากตลาดเพื่อนำไปจับจ่ายใช้สอย โดยจะสังเกตได้จากจำนวนโวลลุ่มการซื้อขายที่ลดลงตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนลงมาเรื่อย ๆ ตามกราฟด้านล่างนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดรวมคริปโตทั้งหมดในวันที่ 14 พฤศจิกายนอยู่ที่ระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์ ในขณะที่เวลานี้เหลืออยู่ที่ 1.21 แสนล้านดอลลาร์

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าปี 2019 นั้นตลาดจะเป็นไปในทิศทางใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น