<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อจีนเผย CEO ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin เบอร์หนึ่งของโลกเตรียมลาออกจากตำแหน่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่านาย Jihan Wu และ Jenke Group นั้นเตรียมตัวลาออกจากการเป็น CEO ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin เบอร์หนึ่งนามว่า Bitmain อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่นนาม Odaily เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

Odaily นั้นอ้างอิงถึงแหล่งที่มาของข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตน โดยได้มีการกล่าวถึงสถานการณ์ของ Bitmain ในตอนนี้ที่กำลังอยู่ในช่วงปรับโครงสร้างใหม่ นอกจากนี้รายงานยังได้เผยว่าพนักงานของ Bitmain นั้นรู้สึกไม่ชอบระบบบริหารแบบใหม่ของบริษัทที่จะมี CEO ทั้งหมดสองคนอีกด้วย

สื่อจีนดังกล่าวยังกล่าวว่าผู้ที่จะมาแทนที่นาย Jihan นั้นชื่อว่า Wang แต่ก็ไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นของจีนก็ได้ออกมารายงานว่านาย Jihan นั้นจะไม่ได้เป็นผู้ควบคุมบริษัทอีกต่อไป พร้อมอ้างว่าเขานั้นได้ถูกถอดถอนตำแหน่งผู้บริหารให้เหลือแค่ supervisor เท่านั้น

Odaily รายงานในวันนี้โดยอ้างอิงแหล่งที่มาข่าวที่ไม่ระบุตัวตนว่า Bitmain นั้นกำลังวางแผนที่จะหยุดให้บริการการขุดทั้งหมด และได้มอบหมายให้ตัวแทนจำหน่ายนั้นทำการขายเครื่องขุด Antminer S9 ที่ถูกใช้งานแล้วให้หมด ซึ่งนั่นหมายความว่าบริษัทจะทำการ lay off พนักงานไปกว่า 500 คน

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Jihan นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าบริษัท Bitmain นั้นอาจพิจารณาหันไปสร้างชิพสำหรับ AI แทน ถ้าหากว่าถูกรัฐบาลจีนปราบปรามหนัก โดยในขณะนั้นนาย Jihan คาดการณ์ว่าชิพ AI นั้นอาจสร้างรายได้ให้กับบริษัทโดยคิดเป็น 40% ของทั้งหมด ในอีก 5 ปีที่จะถึงนี้

สำนักข่าว Odaily ยังได้กล่าวถึงแผนก AI โดยเผยว่าการ layoff พนักงานออกนั้นอาจรวมไปถึงแผนก AI, การขุด, ต่างประเทศ และทีม BCH Copernicus อีกด้วย

เมื่อช่วงไม่นานมานี้ สื่อจีนอีกแห่งหนึ่งได้รายงานว่า Bitmain นั้นเริ่มไล่พนักงานฝั่งนักพัฒนา BCH ออกไปหมดแล้ว

ดูเหมือนว่าขาลงของตลาดคริปโตปีนี้ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจด้านการผลิตเครื่องขุด หรือแม้แต่การ์ดจออย่างรุนแรง โดยเฉพาะ Nvidia โดยสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหุ้นของบริษัทดังกล่าวบนตลาด S&P นั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น