<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มตลาดซื้อขายคริปโต Bakkt ของตลาดหุ้น NYSE ปิดระดมทุน 182.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มผู้ให้บริการตลาดซื้อขาย Bitcoin Futures นามว่า Bakkt ที่ถูกสร้างโดย New York Stock Exchange (NYSE) ได้ออกมาประกาศว่าปิดการระดมทุนรอบแรกโดยสำเร็จแล้ว อ้างอิงจาก blog ของพวกเขาเมื่อวานนี้ วันที่ 31 ธันวาคม ปี 2018 พร้อมเตรียมคอนเฟิร์มวันเปิดตัวภายในช่วงต้นปีนี้

Bakkt นั้นได้ทำการระดมทุนไปแล้วจากหุ้นส่วนทั้งหมด 12 ฝ่ายด้วยกัน โดยการระดมทุนดังกล่าวนั้นถือเป็นรอบ seeding round ที่ปิดไปได้แล้วด้วยจำนวนเงินราว ๆ 5.8 พันล้านบาท

โดยหุ้นส่วนนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากวงการด้านการเงินและคริปโต คละ ๆ กันไปอย่าง CE, Boston Consulting Group, Galaxy Digital, Goldfinch Partners, Alan Howard, Horizons Ventures, Microsoft’s venture capital arm และ Pantera Capital

ทาง Bakkt ยังได้ประกาศว่าพวกเขากำลังประสานงานกับทางผู้ออกกฎหมายในประเทศสหรัฐฯ อย่าง Commodity Futures Trading Commission (CFTC) เพื่อขอใบอนุญาตเกี่ยวกับการเปิดให้บริการดังกล่าวอีกด้วย พร้อมกล่าวเสริมว่า

“ทางเราได้ยื่นขอแบบฟอร์มไปแล้ว และระยะเวลาในการได้รับอนุมัตินั้นขึ้นอยู่กับขั้นตอนด้านกฎหมาย”

ภายหลังจากนั้นไม่นาน ทาง ICE หรือบริษัทหุ้นส่วนของ Bakkt ได้ออกมาประกาศว่าวันเปิดตัวแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะต้องมีการปรับใหม่อีกครั้ง โดยจะประกาศให้ทราบอีกครั้งภายในช่วงต้นปีนี้

ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ออกมากล่าวว่าจะเปิดให้บริการในวันที่ 24 มกราคม 2019 แต่ทว่าความไม่แน่นอนในด้านระยะเวลาขอใบอนุญาตจากผู้ออกกฎหมายนั้น ส่งผลทำให้ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน โดยยังไม่ทราบวันได้

แพลทฟอร์ม Bakkt นั้นจะเป็นให้บริการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของเหรียญ Bitcoin ที่จะถูก settle รายวัน โดยเหรียญของลูกค้านั้นจะถูกเก็บไว้ในสถานที่เก็บที่พวกเขาเรียกว่า Bakkt Warehouse และจะถูก clear โดยทาง ICE Clear US, Inc. สัญญาหนึ่งสัญญานั้นจะถูกเชื่อมกับ 1 BTC ที่อยู่ใน Warehouse และจะถูกซื้อขายโดยใช้เงินดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น