<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย ร้านค้ากว่า 900 แห่งทั่วโลก ยอมรับ Bitcoin Cash เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีร้านค้ารายย่อยออนไลน์มากกว่า 900 แห่งยอมรับ Bitcoin Cash เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้ว

อ้างอิงจากโพสต์บน Reddit ผู้ใช้นาม NeonWasteland ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ยอมรับ Bitcoin Cash แล้ว

“การยอมรับ Bitcoin Cash ของร้านค้าออนไลน์คือจุดเด่นของมัน นี่คือตัวเลขล่าสุด:

-มีชื่อร้านออนไลน์กว่า 945 รายที่ถูกลิสต์บน AcceptBitcoin.Cash (เว็บไซต์ที่บอกว่าใครยอมรับ Bitcoin Cash บ้าง)

-ร้านค้าแบบดั้งเดิมกว่า 670 แห่งลิสต์บน Marco Coino (แผนที่ที่บอกว่าใครยอมรับ Bitcoin Cash บ้าง)

-และคุณสามารถหาพ่อค้ากว่า 939 รายที่มีชื่อลิสต์บน Green Pages (เว็บไซต์ที่บอกว่าใครยอมรับ Bitcoin Cash บ้าง)”

MERCHANT MONDAY – Because Bitcoin was meant to be spent! from r/btc

การยอมรับที่มากขึ้นเรื่อย ๆ

พ่อค้าส่วนใหญ่ที่ยอมรับ Bitcoin Cash เป็นช่องทางในการชำระเงินตอนนี้นั้นมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ก็มีบริการให้การชำระเงินเจ้าใหญ่ ๆ ในวงการคริปโตเช่น Payeer, CopPay และ BitPay ที่สนับสนุน Bitcoin Cash เช่นกัน

ธุรกิจเจ้าใหญ่ ๆ ที่ยอมรับ Bitcoin Cash ก็มีเช่นกันคือ Lush บรษัทเครื่องสำอางแบบ Handmade, Overstock ร้านค้าออนไลน์ยักษ์ใหญ่ และ Newegg ร้านค้าออนไลน์ที่เน้นเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่

เมื่อเดือนธันวาคม 2019 นาย Stephen Pair CEO ของ BitPay ได้ทำนายว่า อีก 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า คริปโตจะได้รับการยอมรับโดยคนส่วนใหญ่ทั่วโลก มันจะถูกนำไปใช้ในการส่วนต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ คริปโตสกุลอื่น ๆ เช่น Binance Coin (BNB) ก็ได้ถูกยอมรับโดย Tripio แพลตฟอร์มจองโรงแรมยักษ์ใหญ่ ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถนำ BNB ไปจองโรงแกรมได้กว่า 450,000 แห่งทั่วโลก

การใช้งานของคริปโตนั้นเริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ และถ้าหากมันสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเข้ามา Disrupt ระบบปัจจุบันได้จริง ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเราอาจได้เริ่มใช้คริปโตในชีวิตประจำวันกันก็เป็นได้

อีกก้าวที่สำคัญ

ในปัจจุบัน Bitcoin Cash มีอายุได้ 1 ปี กับ 5 เดือน หลังจากที่มันเพิ่งถือกำเนิดขึ้นในต้นเดือนสิงหาคม 2017 เป็นการ Hard Fork ออกมาจาก Bitcoin โดยมีผู้สนับสนุนเหรียญเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการอย่างบริษัท Bitmain และนาย Roger Ver ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่า Bitcoin Jesus

หากพิจารณาว่า มันอายุเพียงปีกว่า ๆ เท่านั้น และได้รับการยอมรับทั่วโลกในระดับนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญสำหรับคริปโตดังกล่าวที่จะเป็นฐานค่อย ๆ ขยายฐานผู้ใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น