<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ที่ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะ 40,000 ดอลลาร์ในปี 2018 ทุ่มเงินหลายล้านซื้อหุ้นของบริษัทตัวเองเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย Micheal Novogratz ผู้ก่อตั้ง Venture Fund นาม Galaxy Digital Holdings เข้าซื้อหุ้นของบริษัทเพิ่มอีก 2.7 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 155.2 ล้านบาท

ในข้อมูลได้ระบุว่า การเข้าซื้อหุ้นของเขาในครั้งนี้นั้นจะทำให้ นาย Novogratz ถือหุ้นของบริษัททั้งหมด 79.3 เปอร์เซ็นต์

หลังจากที่เขาทำการเข้าซื้อหุ้น ราคาของหุ้นเพิ่มขึ้นถึง 21.36 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านี้ราคาของหุ้นดังกล่าวร่วงลงมา ประมาณ 19 เปอร์เซ็นต์เมื่อปีที่ผ่านมา คาดอาจเกิดจากตลาดหมีของคริปโต

Galaxy Digital นั้นเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากการที่ลงทุนในคริปโตเป็นหลัก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 นั้น บริษัทขาดทุนประมาณ 76.65 ล้านดอลลาร์ และนาย Novogratz ได้กล่าวในตอนนั้นว่า:

“มันห่วยแตกมาก สำหรับการสร้างธุรกิจในตลาดหมี”

อย่างไรก็ตาม เขายังคงมีมุมมองแง่บวกกับตลาดคริปโตอยู่ดี มีหลายครั้งที่เขาได้ออกสื่อใหญ่ ๆ เพื่อมาแสดงความเห็นของเขา เช่น เมื่อพฤศจิกายนปี 2017 เขาได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin จะมีราคาพุ่งไปถึง 40,000 ดอลลาร์ ในเดือนธันวาคมปี 2018 และล่าสุดเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2018 เขาได้กล่าวว่า: “ราคา Bitcoin จะไม่ร่วงลงไปกว่านี้แล้ว” พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจด้วยว่า ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 จะเป็นช่วงที่ Bitcoin ไปทำ All Time High อีกครั้งเนื่องจากเงินที่ไหลเข้ามาของสถาบันการเงินต่าง ๆ

สาเหตุเบื้องหลังในการซื้อหุ้นเพิ่ม ?

หนึ่งในสาเหตุที่เขาเข้าซื้อหุ้นเพิ่มนั้นอาจจะมาจาก เขาเล็งเห็นว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการลงทุน โดยปกติแล้ว หุ้นจะให้ปันผลแก่ผู้ถือหุ้นถ้ามีกำไร และบริษัท Galaxy Digital นั้นได้กำไรจากการลงทุนคริปโต

ไม่แน่ว่าใน ปี 2019 เขาอาจจะรู้อะไรบางอย่าง ถึงได้มั่นใจทุ่นเงินอีกหลายล้านดอลลาร์เข้าไปซื้อหุ้น เพื่อรับกำไรที่มากกว่าในอนาคต เนื่องจากในปีนี้ บริษัทอาจได้กำไรจากตลาดคริปโตที่เป็นขาขึ้นก็เป็นได้ หรือไม่แน่ใจการเข้าซื้อหุ้นนี้อาจไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต เป็นเพียงการเข้าช้อนหุ้นของบริษัทตัวเองเท่านั้น

ที่มาภาพ CryptStorm

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น