<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ในระหว่างปี 2018 ธุรกิจขุดเหมืองในเกาหลีใต้จำนวน 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ได้ปิดตัวลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสารคดีที่ฉายบนโทรทัศน์ของจีนได้รายงานเกี่ยวกับความท้าทายที่ต้องเผชิญของนักขุดเหมืองชาวเกาหลีใต้ท่ามกลางตลาดหมีในช่วงปีที่แล้ว และสรุปว่า 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของนักขุดเหมืองได้ปิดตัวลงในปี 2018 ที่ผ่านมา

70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของนักขุดเหมืองชาวเกาหลีใต้ ได้ทำการหยุดขุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

ในรายงานระบุว่าช่วงปี 2017 อุตสาหกรรมด้านขุดเหมืองคริปโตของชาวเกาหลีใต้เป็นอะไรที่เฟื่องฟูมีผู้ที่ซื้อ Rig จำนวนกว่า 1,000 ชุด ในการขุดเหรียญ Ethereum ซึ่งในขณะนั้นราคาของมันก็เข้าช่วง ATH (All-Time-High) นั่นเอง

Financial Channel ประมาณว่าในการขุด Ethereum อย่างเดียวนั้นมีมูลค่าถึง 214,000 วอนเกาหลี (KRW) (ประมาณ 190 ดอลลาร์) และเสริมราคาตลาด Altcoin ที่เพิ่มขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นทำให้ปริมาณการเทรด Ethereum อยู่ที่ 2.35 ล้านวอน

ถึงแม้ว่าจะสามารถทำกำไรได้อย่างมากมายในช่วงต้นปี 2018 แต่ผู้ประกอบการก็คาดว่าธุรกิจขุดเหมืองของเกาหลีใต้ก็กำลังจะปิดตัวลงสี่จากห้าแห่งตั้งแต่ต้นปี โดย 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของฟาร์มขุดเหมืองได้หยุดดำเนินการและหลายคนก็ประกาศล้มละลาย

ส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกของคริปโตลดลงครึ่งต่อครึ่ง

Financial Channel รายงานว่านักขุดชาวเกาหลีใต้ต้องเผชิญกับราคา Bitcoin ที่ลดลงเป็นอย่างมาก เพราะราคาที่เกาหลีใต้นั้นสูงกว่าที่อื่น ที่คนเกาหลีใต้ชอบเรียกว่า “Kimchi Premium” จากราคาสูงสุดถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในช่วงต้นปี 2018 ลดลงมาเหลือ 1 เปอร์เซ็นต์ในขณะที่เขียนบทความนี้

ในรายงานระบุว่าวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ธนาคารเกาหลีใต้คาดว่าคู่ Pairing ระหว่างเงินวอนและคริปโตนั้นอยู่ที่ 5.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าเทียบกับสิ้นปี 2017 นั้น ลดลงมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

เป็นสิ่งที่พวกเราได้เห็นกันว่าราคาของ Bitcoin นั้นส่งผลกระทบเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านขุดเหมืองหรือแม้แต่ผู้ผลิตการ์ดจออย่าง Nvidia ก็โดนผลกระทบนี้ไปด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น