<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Overstock เปิดตัวกระดานซื้อขาย ICO แบบถูกกฎหมายในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Overstock และบริษัทลูก tZERO ประกาศร่วมมือกับ Argon Group และ RenGen LLC เพื่อเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ ICO ที่รองรับกฎหมายของ SEC และ FINRA ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Overstock เปิดตัวเว็บเทรดเหรียญ ICO

ตลาดเหรียญ ICO ดังกล่าว ที่ทางบริษัทได้กล่าวว่ามันคือระบบตลาดแลกเปลี่ยนทางเลือก (ATS) ที่จะมีขึ้นเพื่อให้บริการแลกอำนวยความสะดวกนักลงทุนที่ต้องการจะซื้อขายเหรียญเหล่านี้ ในขณะที่ยังคงอยู่ภายใต้การกำกับของกฎหมายจาก Securities and Exchange Commission (SEC) และ Financial Industry Regulatory Authority (FINRA)

ณ ขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ ICO นั้นมีมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์แล้วในปี 2017 นี้ ซึ่งรวมของไตรมาสที่สองของปีที่มีขนาดอยู่ที่ 800 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าบริษัทในประเทศสหรัฐฯนั้นจะต้องเจอปัญหาด้านความซับซ้อนทางกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ก็ตาม ทำให้มีโปรเจ็คเป็นจำนวนมากต้องทำให้การระดมทุนผ่านการขายเหรียญของพวกเขามีลักษณะเป็น “เหรียญสารพัดประโยชน์”

นาย Patrick Byrne หรือ CEO ของ Overstock กล่าวว่าปัจจุบันมีสถาบันนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่เริ่มให้ความสนใจกับการลงทุน ICO นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องมีการสร้างแพลทฟอร์มสำหรับซื้อขายเหรียญพวกนี้ขึ้นมา โดยยังต้องรองรับกฎหมายของทาง SEC และ FINRA ด้วย

“ด้วยการลงทุนแบบ ICO และ Blockchain ที่แซงหน้าการลงทุนแบบมี venture captial และรวมถึงการได้รับการสนับสนุนด้านการขายเหรียญดังกล่าวจากผู้ออกกฎหมายในสหรัฐฯนั้น การร่วมมือระหว่างเรากับ tZERO จะทำให้มันนำหน้าตลาดการเงินเทคโนโลยีด้วย blockchain ต่อไป”

เมื่อปีที่แล้วทาง Overstock ได้เริ่มทำการซื้อขายหุ้นบนระบบ Blockchain ส่วนตัวของ tZERO และระบบของ tZERO นั้นจะเป็นเหมือนกับกระดูกสันหลังของกระดานเทรดเหรียญ ICO ที่ถูกเปิดตัวดังกล่าว บริษัท Argon Group หรือผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาจะทำการกลั่นกรองเหรียญ ICO ก่อนที่จะถูกลิสบนแพลทฟอร์มดังกล่าว ในขณะที่ RenGen จะให้บริการด้านสภาพคล่องโดยการทำตัวเป็น market-maker

ความปลอดภัย

แม้ว่าจะมีบริษัทสตาร์ทอัพในสหรัฐฯเป็นจำนวนมากที่พยายามจะหลบเลี่ยงกฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์เพื่อทำการเปิดขายเหรียญโทเค็น นาง Emma Channing หรือ CEO ของ Argon Group ได้ออกมาสนับสนุนให้นักลงทุนหันหน้าเข้าหาระบบดังกล่าว เนื่องจากว่ามันจะเป็นผลดีต่อตลาด ICO ในระยะยาว เนื่องจากว่ากฎหมายจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เราได้ให้คำปรึกษามานานแล้วเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นสินทรัพย์ ที่ทำให้ผู้ออกและผู้ซื้อมีความมั่นใจเกี่ยวกับด้านกฎหมายก่อนการเปิดขาย และรวมถึงตัวเลือกอื่นๆที่จะให้ผลตอบแทนอย่างดีกับนักลงทุน” กล่าวโดยนาง Channing “การร่วมมือระหว่าง tZERO, RenGen และ Argon จะมีศักยภาพที่จะเปลี่ยนวงการ ICO ไปเลย”

ซึ่งก็น่าจะจริง เนื่องจากการเปิดขาย ICO ที่อยู่บนแพลทฟอร์มที่มีกฎหมายจาก SEC มารองรับนั้นน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน ว่าบริษัทสตาร์ทอัพที่เปิดขายเหรียญนั้นคือของจริง ไม่ได้เป็น scam ที่ถูกสร้างออกมาเพื่อหลอกเอาเงินจากนักลงทุน

“ผมเชื่อมานานแล้วว่าความปลอดภัยนั้นถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างการใช้งานเทคโนโลยี Blockchain ที่ดีที่สุด และการยกระดับตลาด ICO ก็ช่วยพิสูจน์มันด้วย” กล่าวสรุปโดยนาย Suleyman Duyar หรือผู้จัดการหุ้นส่วนของ RenGen LLC “มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เป็นนักลงทุน ICO”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น