<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Startup ด้าน Blockchain ConsenSys ร่วมมือกับ AMD เพื่อมาพัฒนา Cloud Computing

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทพัฒนา Ethereum นาม ConsenSys ร่วมมือกับผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ AMD ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Cloud Computing แบบใหม่บนเทคโนโลยี Blockchain

การประกาศนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมมือกับ AMD และบริษัท Halo Holdings ที่ให้บริการด้าน W3BCLOUD จากอาบูดาบีซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทาง AMD นั่นเอง

ConsenSys จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกรรมบน Blockchain โดยในแถลงการณ์นั้นนาย Jerog Roskowetz ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ AMD กล่าวว่า ทางเราจะช่วยให้ทาง ConsenSys สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีด้านฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาะสูงเพื่อช่วยในการ Scaling ที่ดีและขยายเครือข่ายแบบ Decentralized ให้ดียิ่งขึ้น

ในทางกลับกันทางแพลตฟอร์มก็ควรที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทต่าง ๆ และหน่วยงานรัฐเพื่อใช้เทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ เช่น Smart Identity, เป็นศูนย์กลางข้อมูลองค์กรมการติดตามเรื่องสุขภาพ, ใบอนุญาตและโซลูชั่นในการจัดการ Supply Chain

นาย Joe Lubin ผู้ก่อตั้งบริษัท ConsenSys กล่าวว่า:

“การรวมตัวกันระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จะช่วยเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ๆ และช่วยกระจายเทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างรวดเร็ว”

การกระจาย Blockchain

ชิป AMD ได้รับความนิยมในการใช้งานบนเครือข่าย Blockchqin โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้ารายย่อยที่กำลังมองหาชิปขุดคริปโต

AMD ได้กำไรมาจากรายได้ของการขายชิปขุดคริปโต 10 เปอร์เซ็นต์อ้างอิงจากรายงานปีที่แล้ว

แต่อย่างไรก็ตามความสนใจในการขุดก็ลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และยอดขายกับการขุดเหมืองนั้นดูเหมือนว่าจะลดลง “เล็กน้อย” เท่านั้นภายในสิ้นปี 2018

ทั้ง AMD และ ConsenSys ยังไม่ตอบสนองอะไรต่อข่าวการประกาศร่วมมือกันในครั้งนี้

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น