<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์ข่าวปลอมได้ทำการโฆษณา Bitcoin โดยการนำรูปอดีตประธานาธิบดีของนิวซีแลนด์มาใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาสื่อท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์ได้รายงานว่า เว็บไซต์ข่าวปลอมที่ถูกกล่าวหานั้น ได้ออกข่าวเกี่ยวกับ Cryptocurrency โดยใช้ภาพอดีตนายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์นาย John Key

ถูกอ้างชื่อ

โฆษณาดังกล่าวได้ทำการโปรโมทเกี่ยวกับ Bitcoin และบริษัทหนึ่งที่ชื่อว่า “Crypto Revolt” ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นเว็บไซต์ Scam

ในข่าวปลอมนั้นได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ได้สัมภาษณ์กับนาย John Key เกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อ Bitcoin อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการขึ้น Logo ของ “NZ Times” และลิงก์ทั้งหมดในเว็บไซต์นั้น ก็มุ่งตรงไปยังเว็บไซต์ของ “Crypto Revolt” โดยแหล่งที่มาที่ค้นพบโฆษณานี้นั้นกล่าวว่า ที่อยู่ของเว็บไซต์นี้น่าสงสัยและทางบริษัทเองนั้น อาจถูกแฮ็กก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าในเดือนธันวาคมปี 2017 นั้นนาย Key ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ตัวเขานั้นได้ลงทุนใน Bitcoin โดยข้อมูลที่กล่าวว่านาย Key ลงทุนใน Bitcoin นั้นก็มาจากเว็บไซต์ข่าวปลอมอีกเช่นกัน ที่ได้ทำการเผยแพร่บนโลก Social นั่นเอง

ก่อนหน้าทางนิวซีแลนด์มีการเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการ Scam บนโลกออนไลน์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่นักลงทุนคริปโตนั้น ถูกหลอกเงินไปเป็นจำนวน 213,000 ดอลลาร์ เพราะถูกโกงนั่นเอง

ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหน่วยงานด้านการตลาดการเงินของนิวซีแลนด์ (FMA) ได้เพิ่มเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency สามรายการในบัญชีดำ เพราะเว็บไซต์เหล่านี้เป็นเว็บไซต์ Scam และในเดือนธันวาคมก็เพิ่มอีกสามเว็บไซต์เช่นกัน

นอกจากการถูกแอบอ้างชื่อบนเว็บไซต์แล้วนั้น ในแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Twitter ก็ถูกใช้เป็นพื้นที่ในการหลอกลวงเช่นกัน เช่นนาย Elon Musk ที่มักถูกแอบอ้างชื่อและนำไปหลอกลวงเพื่อเอา Bitcoin อยู่เป็นประจำนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น