<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทลูกของ Telenor ในปากีสถานเปิดตัวบริการโอนเงินข้ามพรมแดน โดยใช้ Blockchain ของ Alipay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทลูกของเครือข่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ Telenor สาขาปากีสถาน ได้เปิดตัวบริการส่งเงินข้ามแดนที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain ของ Alipay

Blockchain ของ Alipay

ตามประกาศ Telenor Microfinance Bank (TMB) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ของ Telenor และอีกหนึ่งบริษัทนาม Easypaisa ได้ร่วมกันเปิดตัวบริการการโอนเงินระหว่างประเทศบน Blockchain ในปากีสถาน โดย Blockchain นี้ถูกพัฒนาโดย Alipay แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ของ Ant Financial

บริการใหม่ที่ว่านี้จะมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของความเร็วของการโอนเงินระหว่างมาเลเซียและปากีสถาน ในปัจจุบันปากีสถานได้รับเงินจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์จากมาเลเซีย อ้างอิงจากรองประธานอาวุโสฝ่ายบริการทางการเงินของ Telenor ในบริการโอนเงินนั้นจะเป็นการโอนเงินแบบ Real Time และจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายค่าคนกลางและการติดตามเงินของลูกค้าด้วย

CEO ของ Ant Financial นาย Eric Jing กล่าวว่า:

“บริการส่งเงินใหม่นั้น จะเป็นหนึ่งในตัวอย่างของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และจะสามารถช่วยให้ประเทศต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายของการเงินดิจิทัลได้”

ประเทศอื่น ๆ ก็เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาด้วย Blockchain ในการโอนเงินแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ธนาคารแห่งชาติคูเวตกลายเป็นสถาบันทางการเงินแห่งแรกที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Ripple ในการโอนเงินข้ามพรมแดน

ในเดือนพฤศจิกายน Sompo หรือบริษัทประกันภัยญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบดิจิทัลแอฟริกันหรือที่รู้จักกันในชื่อนาม BitPesa เพื่อประมูล“ การให้บริการโอนเงินทั่วโลกในรูปแบบดิจิทัล” อีกด้วย

ถ้าทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทางการเงินนั้น หันมาใช้ Blockchain หรือแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่งความเร็วในการโอนเงินก็จะทำให้การโอนเงินเป็นเรื่องง่ายและผู้ใช้บริการก็จะหันมาใช้มากเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น