<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ร่วมมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในคูเวตใช้แพลตฟอร์ม xCurrent ในการส่งเงินข้ามพรมแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวิตของทางธนาคาร Kuwait Finance House ได้ประกาศเปิดตัวบริการโอนเงินข้ามพรมแดนแบบทันที โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain จาก Ripple ทำให้ลูกค้าจะสามารถทำธุรกรรมการโอนเงินใน Saudi Riyal (SAR) ไปยังผู้รับได้ทันทีผ่านธนาคาร Al Rajhi

การประกาศดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญหลังจากมีการทดลองใช้กันมาอย่างยาวนาน

ในเดือนตุลาคม หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกของ Ripple นาย Dilip Rao ชี้ให้เห็นว่าประธานฝ่ายการเงินของคูเวตกล่าวว่าทางบริษัทได้ร่วมมือกับทาง Ripple ในการทดสอบบริการที่จะเทียบเท่ากับ SWIFT โดย SWIFT ก็คือมาตรฐานในการประมวลผลในการชำระเงินทั่วโลกและการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างคู่ค้าต่าง ๆ

Kuwait Finance House (KFH) เป็นหนึ่งในธนาคารอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยังเป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศอาหรับที่เข้าร่วม RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน

จนถึงตอนนี้ทาง KFH ก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่ากำลังใช้ xCurrent ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นของ Ripple ที่อนุญาตให้ธนาคารสามารถทำการชำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างทันที

ทาง Ripple ยังคงบุกตลาดในตะวันออกกลาง

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาธนาคารแห่งชาติคูเวต (NBK) ได้เปิดตัว NBK Direct Remit ซึ่งเป็นบริการใหม่สำหรับการโอนเงินข้ามประเทศโดยใช้วิธีการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์ม xCurrent ของ Ripple นั่นเอง

และในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Ripple เตรียมตั้งบริษัทในประเทศดูไบภายในสิ้นปี 2018 เพื่อทำให้เป็นศูนย์กลางแห่งตะวันออกกลางนั่นเอง

นี่อาจเป็นสํญญาณว่าทาง Ripple กำลังขยายตลาดไปยังทั่วโลก ก็เป็นได้ เพราะประเทศแถบเอเชียก็มีการร่วมมือกันอย่างมากมายแล้วเช่นบริษัท Coinone ที่เป็นผู้ให้บริการส่งเงินและเป็นบริษัทลูกของเว็บเทรดคริปโต Coinone จับมือธนาคารไทยพาณิชย์ ให้บริการโอนไทย-เกาหลีใต้ ผ่าน Ripple นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น