<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศ จะมีสถาบันการเงินอีก 5 แห่งมาใช้งานคริปโต XRP เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CCN เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2018 Ripple สตาร์ทอัพด้านคริปโตยักษ์ใหญ่ได้ประกาศว่า ได้มีสถาบันการเงินอีกจำนวน 13 แห่งเข้าร่วมกับ RippleNet ทำให้มีจำนวนทั้งหมดเป็น 200 แห่งแล้ว

ในประกาศยังระบุด้วยว่า สถาบันการเงิน 5 จาก 13 แห่งนั้นจะใช้ คริปโต XRP ของพวกเขาเพื่อสภาพคล่องอีกด้วย 5 สถาบันเหล่านั้นได้แก่ JNFX, SendFriend, Transpaygo, FTCS และ Euro Exim Bank

นาย Kaushik Panjani ผู้อำนวยการของธนาคาร Euro Exim Bank กล่าวเกี่ยวกับการจับมือครั้งนี้ว่า:

“ในฐานะที่เป็นผู้นำ Solutions ด้านการเงินสำหรับและบริษัทระดับโลกและ Fintech เราจะสร้างช่องทางการชำระเงินใหม่ที่มีสภาพคล่องมากขึ้น ก่อนหน้านี้ ลูกค้าของเราไม่ว่าจะเป็นองค์กรใหญ่ ๆ หรือบริษัทรายย่อย นั้นถูกจำกัดด้วยต้นทุนและเวลาในการทำธุรกรรม เราได้ทำงานร่วมกับ Ripple และบริษัทอื่น ๆ เพื่อที่จะออกแบบ, ทดลองและกำลังนำ xCurrent และ xRapid มาใช้งาน ซึ่งเราคาดหวังว่าลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์เหล่านี้”

ถึงแม้จะมีสถาบันการเงินจำนวนมากเข้าร่วมกับ RippleNET ก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาทั้งหมดจะใช้งาน XRP โดยส่วนมากแล้วพวกเขาตั้งใจที่จะใช้ RippleNET เทคโนโลยี Blockchain สำหรับองค์กรของ Ripple มากกว่า

ราคาไม่เคลื่อนที่

ถึงแม้เครือข่ายของ Ripple และ XRP จะเติบโตขึ้น แต่ดูเหมือนว่า ในครั้งนี้ มันจะไม่ได้ส่งผลกับราคาเท่าไรนัก อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ XRP มีราคาอยู่ที่ 0.366533 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นมาจาก 0.362383 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คิดเป็นการเปลี่ยนแปลงของราคาประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้เอง Ripple ก็เพิ่งร่วมมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในคูเวตไป ซึ่งพวกเขาจะใช้งานแพลตฟอร์ม xCurrent ในการส่งเงินข้ามพรมแดนอีกด้วย เรียกได้ว่าตลอดปี 2018 นั้น Ripple เติบโตอย่างต่อเนื่องมีการจับให้เห็นเรื่อย ๆ ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่า ในปี 2019 นั้นการจับมือที่ผ่าน ๆ มาจะเริ่มส่งผลให้มีการใช้งาน Ripple จริงหรือไม่

ที่มาภาพ CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น