<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 หนทางที่จะทำให้เราจะได้รับคริปโตมากขึ้นในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2019 แล้วราคา Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ ก็ยังคงอยู่ในช่วงตลาดหมี ไม่ยอมขยับไปไหน ล่าสุดราคา Bitcoin ก็ยังตกลงมาที่ 3,800 ดอลลาร์ต้อนรับช่วงปีใหม่นั่นเอง

และนักลงทุนอย่างเรา ๆ จะมีหนทางที่จะเทรดหรือเล่นคริปโตในแนวทางไหนบ้างที่จะทำให้เกิดการขาดทุนน้อยที่สุด

ใช้แพลตฟอร์มคริปโตในการเขียน Blog

ถ้าคุณชอบการเขียน Blog อยู่แล้ว แน่นอนว่าเว็บเขียน Blog ยอดนิยมที่รู้จักกันดีก็คือ Medium นั่นเอง แต่ถ้าเราอยากเก็บหอมรอมริบเงินนั้น เราอาจต้องหาเว็บหรือแพลตฟอร์มที่รองรับในส่วนนี้

Steemit คือแพลตฟอร์ม Blockchain ด้าน Social ในการเขียน Blog โดยความพิเศษของมันก็คือถ้าบทความของคุณได้รับการ Upvote คุณก็จะได้เหรียญเป็นการตอบแทน

ถือว่าเป็นการเพิ่มสกิลในการเขียน Blog ให้ตัวเองแถมยังได้คริปโตมาเพิ่มอีกด้วย

ยอมรับคริปโตในการชำระเงิน

ในการยอมรับคริปโตเป็นช่องทางในการชำระเงินก็มีผลดีก็คือได้รับความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ ธุรกรรมกันอีกด้วย ถ้าผู้ที่ชำระค่าบริการหรือคนที่ทำงานด้วยนั้นอยู่ต่างประเทศ

สำหรับผู้ที่มีบริษัทเป็นของตัวเอง ลองหันมายอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตกันบ้างไหม และอาจเป็นผลดีในอนาคตเมื่อราคาของคริปโตนั้นเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ยิ่งบริษัทที่มีเว็บไซต์ด้าน E-Commerce ละก็ ถ้ายอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต ก็สามารถทำกำไรในช่วงตลาดขาขึ้นได้เช่นกัน

แพลตฟอร์มอย่าง Shopify หรือ Plugin ของแพลตฟอร์มทำเว็บไซต์ชื่อดัง WordPress อย่าง Woocommerce ก็อนุญาตให้พ่อค้ารับการชำระเงินด้วย Crypto ได้ด้วย เพียงแค่นี้ เราก็แค่รอให้ราคาคริปโตขึ้นแล้วนำมาขายเป็นเงิน Fiat เท่านั้นเอง

Masternode

ถ้าใครที่คุ้นเคยกับคำว่า Passive Income ละก็ Masternode อาจเป็นคำตอบสำหรับนักลงทุนในระยะยาวก็เป็นได้

ปลายปี 2017 ราคาคริปโตได้สูงขึ้นไปแตะจุด ATH แทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ที่ไปแตะ 20,000 ดอลลาร์หรืออย่างเหรียญคริปโตสัญชาติไทยอย่าง Zcoin ก็เคยไปแตะจุดสูงสุดที่ 6,000 บาทมาแล้ว

การเปิด Masternode ก็คือ การเปิดซอฟต์แวร์เพื่อรัน Nodes และทำหน้าที่รับส่งข้อมูลธุรกรรมและเชื่อมต่อกับโหนดอื่น ๆ โดยถ้ายิ่งมี Masternode มากเท่าไร ก็จะยิ่งดีและจะทำให้ระบบเข้มแข็งขึ้นนั่นเอง และการเปิด Masternode นั้นก็จะมีค่าตอบแทนให้ด้วย นักลงทุนหลายคนเลยหันมาเปิด Masternode

เราสามารถเข้าไปดูได้จากเว็บ investitin และ masternodepro และเราก็จะเห็นว่าเหรียญไหนที่สามารถนำมาทำเป็น Masternode ได้

ซึ่งในปี 2019 นั้นเป็นโอกาสที่ดีในการที่เราจะทำ Masternode เพราะว่าราคาแทบจะทุกเหรียญที่สามารถทำ Masternode ได้นั้นมีราคาถูกเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงตลาดหมีแล้วละก็เป็นอะไรที่น่าลงทุนเป็นอย่างสูง และถ้าราคามันสูงขึ้นในอนาคต เราก็สามารถมี Passive Income อย่างตลอดเวลานั่นเอง

HODL

สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาที่จะนั่งดูกราฟตลอดเวลาแล้วละก็ วิธีที่ง่ายที่สุดในการที่จะสามารถทำกำไรจากคริปโตได้นั้นก็คือการ HODL นั่นเอง

การ HODL ก็คือการถือเหรียญไว้เฉย ๆ รอวันที่ราคาเหรียญนั้นมันขึ้นแล้วค่อยขาย เพียงแต่ว่าขอให้เป็นการซื้อถูกและไปขายในราคาที่แพงก็เพียงพอแล้ว

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมานักลงทุนหลายคนอาจอยู่ในตำแหน่ง HODL แทบทั้งนั้นเพราะว่า ราคาเหรียญได้ตกลงอย่างแรงในปี 2018 ที่ผ่านมา และไม่แน่ว่าปี 2019 อาจเป็นปีของวงการคริปโตก็เป็นได้

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น