<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยพบว่าเหรียญ Monero เป็นที่หนึ่งที่แฮ็กเกอร์เลือกใช้ Malware ขุดเหรียญ Bitcoin อยู่อันดับสอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการวิจัยใหม่พบว่า Monero กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับอาชญากรบนโลกไซเบอร์ที่ใช้ Malware แอบขุดเหรียญ

Monero ได้รับความนิยมสูงสุด

นักวิจัยสองคนคือนาย Sergio Pastrana และนาย Guillermo Suarez-Tangil จาก Universidad Carlos III de Madrid และ King’s College London ตามลำดับ ได้ตีพิมพ์รายงานของเขาในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าแฮ็กเกอร์ใช้ Malware มาขุดเหรียญ Monero คิดเป็น 4.32 เปอร์เซ็นต์จากเหรียญที่ถูกขุดทั้งหมด

อย่างไรก็ตามนักวิยก็ยังไม่แน่ใจว่าเจ้าของ Malware นั้นได้นำ Monero ที่ขุดมาได้ไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดแล้วหรือยัง เนื่องจากพวกเขาขาดข้อมูลบวกกับราคาที่มันผันผวนเป็นอย่างมากนั่นเอง โดยในขณะที่เขียนนี้ราคา Monero อยู่ที่ 49 ดอลลาร์

มีการวิเคราะห์ตัวอย่าง Malware จำนวนกว่า 4.4 ล้านตัวในช่วงเวลา 12 ปีตั้งแต่ปี 2007 ถึง 2018 พบเจอ Malware ขุดเหรียญ 1 ล้านตัวถูกระบุว่าเป็นสิ่งอันตราย โดยในรายงานระบุว่า:

“มีกลยุทธ์ในการกระจาย Malware ที่แตกต่างกันไป แต่ทั้งคู่ก็กล่าวว่าวิธีการทั่วไปที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือการส่ง Malware ผ่าน Dropbox หรือ Github และฝังพวก Malware Claymore และ xmrig ลงไป”

ในการตรวจสอบพบว่า Monero เป็นที่หนึ่งในการถูกแฮ็กเกอร์ ขุด รองมาคือ Bitcoin และ Zcash เป็นที่สาม

เมื่อปีที่แล้วมีรายงานจาก McAfee ว่ามีเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของ Malware มากกว่า 4,000 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก

Monero เป็นที่นิยมของแฮ็กเกอร์เพราะว่ามันมีความเป็นส่วนตัวสูงและมันไม่สามารถติดตาม (Track) กลับมาได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น