<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมบริษัทด้านคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง ShapeShift และ ConsenSys ถึงต้องไล่พนักงานออกเป็นจำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้เว็บเทรดคริปโตอย่าง ShapeShift ถูกบังคับให้เลิกจ้างพนักงานกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมด

ในจดหมายถึงบริษัท CEO ของ ShapeShift นาย Erik Voorhees กล่าวว่า Crypto Winter ทำให้เขาไม่มีทางเลือกเพราะต้องปรับให้บริษัทสามารถดำเนินงานให้เข้ากับสภาพตลาดในตอนนี้ให้ได้

บทเรียนจาก Crypto Winter

ช่วงตลาดกระทิงในปี 2017 ทำให้เกิดอุตสาหกรรมด้าน Blockchain อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นบริษัท ConsenSys, Bitmain และ ShapeShift ขยายบริการของพวกเขาอย่างจริงจัง ไปยังรูปแบบอื่น ๆ มากมาย

ในช่วงนั้น ShapeShift มีอัตราการเติบโตสูงถึง 3,000 เปอร์เซ็นต์เพราะมูลค่าของตลาดคริปโตในตอนนั้นเพิ่มขึ้นกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ เว็บเทรดได้เงินร่วมลงทุนจากนักลงทุนเป็นจำนวนมากในช่วงนั้น

แต่ในที่สุดเมื่อตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง Correction ราคาสินทรัพย์คริปโตก็ร่วงมากกว่า 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์จาก ATH (All-Time-High) ตลาดเริ่มลำบากเงินร่วมลงทุนเริ่มน้อยลงปริมาณการเทรดก็ลดน้อยลง

บริษัทต่าง ๆ เริ่มไม่สามารถทำงานต่อไปได้เพราะเงินส่วนมากนั้นได้ลงทุนกับผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ไปหมดแล้ว

ผลสรุปก็คือบริษัท ConsenSys, Bitmain และ ShapeShift จึงเลิกจ้าง 30 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนเส้นทางการมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์หลักของพวกเขา

ความสำคัญของตลาดหมี

วงจรของตลาดกระทิงและตลาดหมีมีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่อย่างคริปโต เพราะมันจะช่วยให้บริษัทสามารถประเมินความก้าวหน้าของตัวเอง เพื่อบรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระยะยาวได้

และถ้าในอนาคตตลาดคริปโตกลับมาเป็นตลาดกระทิงอีกครั้ง อุตสาหกรรมด้าน Blockchain จะเริ่มกลับมาคึกคักและเราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์จากพวกเขาอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น