<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ShapeShift ปลดพนักงานออกหนึ่งในสาม เผยเกิดจากปัญหารอบด้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา CEO ของเว็บเทรดสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์นาม ShapeShift นาย Erik Voorhees ประกาศบนทวิตเเตอร์ว่าได้มีการปลดพนักงานหนึ่งในสามของทีมออก

ไล่พนักงานออก

อ้างอิงจาก Blog Post ของบริษัทที่มาพร้อมกับการประกาศบน Twitter โดยมีหัวข้อว่า “การเอาชนะ Crypto Winter ของ ShapeShift” ทาง ShapeShift ได้เลิกจ้างพนักงานกว่า 37 คนเป็นการลดลงกว่าหนึ่งในสามของทีม

ในโพสต์นั้นนาย Voorhees ได้กล่าวว่าการปลดพนักงานครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่และเลวร้ายที่สุด เพื่อให้สินทรัพย์คริปโตนั้นยังคงอยู่ได้

CEO ยังเปิดเผยว่าในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาบริษัทเราถูกโจมตีทั้งห้าด้าน เช่นด้านกฏหมาย คน ปัญหาเชิงโครงสร้างและปัญหากับทางลูกค้าและการเงินที่เป็นปัจจัยหลัก เขากล่าวต่อว่าการรวมกันของปัญหาเหล่านี้มันทำให้เขานั้นขาดการมุ่งเน้นไปยังผลิตภัณฑ์ของ ซึ่งส่งผลเลิกจ้างในวันนี้

นาย Voorhees ขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำในครั้งนี้ โดยเขากล่าวสรุปว่า:

“ในบรรดาสินทรัพย์หลายประเภทนั้น Crypto จะช่วยให้ผู้คนสามารถเก็บมูลค่าและสามารถโอนเงินได้อย่างง่ายดายไปยังทั่วโลก มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมและไม่เคยมีมาก่อน”

ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ShapeShift เข้าซื้อบริษัท Startup ที่พัฒนาเครื่องมือในการส่ง Bitcoin ครั้งเดียวหลาย Wallet

ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว WSJ ได้เผยแพร่ผลการสืบสวนโดยอ้างว่าเงินจำนวน 88.6 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับจากการถูกฉ้อโกงนั้นได้ถูกส่งผ่านไปยัง 46 เว็บเทรด โดยมีการโอนเงินผ่านเว็บ ShapeShift 9 ล้านดอลลาร์

ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าบริษัท Startup ด้าน Blockchain อย่าง ConsenSys ได้มีการไล่พนักงานออกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนพนักงาน 1,200 คน และบริษัท Startup อีกรายหนึ่ง Steemit ก็ไล่พนักงานออกมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

การไล่พนักงานออกนั้นสาเหตุหลัก ๆ น่าจะมาจากราคาของ Bitcoin ที่ร่วงยาวในปี 2018 ทำให้บริษัทหลายที่ต้องปิดตัวลงหรือต้องไล่พนักงานออกไปนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น