<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตทำนาย “ในอนาคต Bitcoin อาจจะแทนที่ทองคำ และถูกสำรองโดยธนาคารกลาง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Livebitcoinnews เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา นาย Nick Szabo ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต ได้กล่าวว่า Bitcoin และคริปโตนั้นจะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากต่อประเทศที่เศรษฐกิจหรือการเงินมีปัญหา ยกตัวอย่างเช่นประเทศที่ถูกคว่ำบาตร เป็นต้น

การใช้งานคริปโตโดยรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีอาจารย์ท่านหนึ่งในรัสเซียเผยว่า “รัฐบาลมีแผนที่จะเทขายสินทรัพย์สหรัฐฯ และนำเงินไปลงทุนใน Bitcoin แทน ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้” เพื่อที่จะต่อกรกับการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

นาย Szabo ยังได้คาดการณ์อีกด้วยว่า ธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลกนั้นจะหันมาถือคริปโตสำรองแทน เช่นเดียวกับการที่พวกเขาถือทองคำสำรองไว้

สาเหตุที่เขาเชื่อแบบนั้นเพราะว่า ในอนาคตรัฐบาลของแต่ละประเทศนั้นจะเริ่มเชื่อใจกันน้อยลงเรื่อย ๆ:

“มันจะมีสถานการณ์ที่ธนาคารกลางไม่เชื่อใจธนาคารกลางต่างประเทศ หรือตราสารหนี้ของรัฐบาลอื่นเป็นต้น หนึ่งในวิธีแก้ที่กำลังใช้งานอยู่คือให้รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์เข้ามาช่วยจัดการ แต่มันไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องความเชื่อใจเลย เนื่องจากรัฐบาลสวิตนั้นก็ตกเป็นเป้าที่โดนกดดันทางการเมือง ทำให้วิธีการที่จะเชื่อใจกันได้จริง ๆ นั้นคือการใช้ Cryptocurrency

นอกจากนี้ เขายังชี้จุดแข็งอีกอย่างของ Bitcoin ถ้าเปรียบเทียบกับทองด้วยว่า:

“ทองคำนั้นยังมีช่องโหว่อยู่ แต่ Bitcoin นั้นไม่มี”

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา นักลงทุนสาย VC ชื่อดังก็ได้ออกมาเคลมเช่นกันว่า “Bitcoin กำลังจะมาแทนที่ทองคำในด้านตัวเก็บมูลค่า” เนื่องจากจะถูกไว้วางใจมากที่สุด

เมื่อเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา อดีตผู้บริหารของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง JP Morgan เองก็ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยเช่นกันว่า “Bitcoin นั้นเข้าใกล้ความเป็นทองคำดิจิทัลขึ้นไปเรื่อย ๆ ทุกวัน”

ที่มาภาพ Bitcoinist.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น