<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ 7 แห่งในเกาหลีใต้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากทางรัฐบาลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก ZDNet เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในเกาหลีจำนวนมากได้ผ่านการตรวจสอบของรัฐบาลอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ไม่ผ่านตามเกณฑ์

ผ่านการตรวจสอบ 7 แห่ง

เว็บเทรดคริปโตเจ้าใหญ่เช่น Bithumb, Coinone และ Korbit รวมทั้งเว็บยักษ์ใหญ่อีก 4 แห่ง ได้ผ่านการตรวจสอบของผู้ตรวจ ซึ่งดำเนินการในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2018

อย่างไรก็ตาม มีการตรวจสอบทั้งหมดถึง 21 เว็บ และถึง 14 เว็บที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัย

ในปี 2017 อุตสาหกรรมคริปโตในเกาหลีถือว่าเป็นอีกแห่งหนึ่งเลยที่มีการเติบโตและปริมาณการเทรดคริปโตเพิ่มขึ้นมาก แต่ใน 2018 ก็เจอกับอุปสรรคด้านกฎหมายมากมายทำให้พฤติกรรมของชาวเกาหลีเปลี่ยนไป เช่นการแบน ICO

สาเหตุที่มีการตรวจมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มขึ้นเนื่องจากในปี 2018 เว็บเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Bithumb นั้นถูกแฮ็กเสียหายกว่า 30 ล้านดอลลาร์ แต่ก็สามารถกู้เงินคืนมาได้ส่วนหนึ่งในภายหลัง

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโตในเกาหลีใต้นั้นถูกแฮ็กถึง 7 เว็บ และมีคดีเกิดขึ้นถึง 158 คดีเลยทีเดียว ก็ไม่เป็นที่แปลกใจว่าทำไมในปี 2018 ถึงได้คุมเข้มขึ้นมาก

การที่เว็บเทรดคริปโตเหล่านั้นผ่านการตรวจสอบแปลว่า พวกเขาได้ทำการปิดช่องโหว่และเสริมสร้างให้ระบบการป้องกันแข็งแกร่งขึ้นมาแล้ว ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีให้นักลงทุนคริปโตหรือคนนอกสามารถเข้ามาลงทุนได้อย่างอุ่นใจมากขึ้นว่ามีโอกาสถูกแฮ็กน้อย และส่งผลดีต่อชื่อเสียงของคริปโตมากขึ้นโดยภาพรวมนั่นเอง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางก.ล.ต. ของไทยเองก็เพิ่งประกาศว่า ได้ออกใบอนุญาตสำหรับการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลชุดแรกเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ที่ผ่านทั้งหมด 4 เจ้า, รอการพิจารณา 1 เจ้า และปฏิเสธไป 2 เจ้า เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยไม่เพียงพอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น