<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร Euro Exim Bank เตรียมใช้เหรียญ XRP ในการโอนเงินทั่วโลกกว่า 80 ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Euro Exim Bank กลายเป็นธนาคารแรกของโลกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี xRapid ของ Ripple อย่างเป็นทางการที่จะถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ธนาคาร Euro Exim Bank กล่าวว่าพวกเขาจะเริ่มใช้ XRP ในการโอนเงินและการจ่ายเงินระหว่างประเทศในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ นาย Graham Bright หรือหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและฝ่ายปฏิบัติการได้ให้สัมภาษณ์กับ American Banker ว่าพวกเขานั้นจะใช้เหรียญคริปโตดังกล่าวในการช่วยประมวลผลธุรกรรมการโอนเงินกว่า 80 ประเทศทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเร็วและประสิทธิภาพของเหรียญ cryptocurrency

“มันมีการพูดคุยในวงใน ว่าจะเอาเทคโนโลยี Blockchain มาช่วยในการแลกเปลี่ยนด้านการเงินได้อย่างไร พวกเรากำลังสนใจในการพัฒนาและสร้างระบบ platform ในการจ่ายเงินสำหรับลูกค้าของเรา ที่อยู่ในประเทศ 80 ประเทศทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้แน่ใจได้ว่าพวกเขาจะสามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดายเหมือนกับผู้คนในท้องถิ่น”

ปัจจุบัน มาตรฐานในการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นถูกครองโดย SWIFT เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยบริการของพวกเขานั้นถูกใช้ในธนาคารกว่า 11,000 แห่งทั่วโลก โดยอ้างอิงจาก Bright นั้น หนึ่งในธุรกรรมของธนาคาร Euro Exim ได้สูญหายไปในเดือนนี้ ซึ่งนั่นเป็นตัวอย่างที่ดีว่าทำไมพวกเขาถึงต้องเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีตัวใหม่

“มันหายไปไหนก็ไม่รู้ ท่ามกลางหนองน้ำแห่งองค์กร และพวกเราก็ไม่สามารถหามันพบ และทางฝั่งรับก็พูดได้แค่ว่า ‘พวกเรายังไม่ได้รับข้อความของคุณ'”

xRapid ของ Ripple นั้นจะทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินสามารถโอนเงินระหว่างประเทศได้ โดยแค่แลกเปลี่ยนสกุลเงินขาโอนออกเป็น XRP จากนั้นก็ทำการโอนเหรียญดังกล่าวไปยังปลายทาง และแลกกลับมาเป็นสกุลเงินปลายทาง ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้เสร็จสิ้นภายในระดับไม่กี่วินาทีเท่านั้น

Ripple ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมด 4 แห่งด้วยกัน โดยพวกเขาจะทำหน้าที่เป็นเหมือนสะพานในการช่วยทำธุรกรรมเหรียญ XRP ผ่าน xRapid ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารหนึ่งต้องการที่จะแลกเงินดอลลาร์เป็น XRP ผ่านเว็บเทรด Bittrex ที่ในตอนหลังจะส่งเหรียญ XRP ไปให้กับเว็บเทรดคริปโตในประเทศเม็กซิโกนามว่า Bitso หลังจากที่ Bitso ได้รับ XRP แล้ว มันจะถูกแปลงจาก XRP ไปเป็นเงินเปโซของเม็กซิโกทันที และจะถูกส่งไปให้กับธนาคารของผู้รับปลายทางแบบ real time

นาย Marcus Treacher กล่าวว่า xRapid นั้นจะทำให้บริษัทนานาชาติสามารถส่งเงินข้ามประเทศได้โดยที่ไม่ต้องแลกเป็นสกุลเงินอื่น ๆ ไปมา

“เมื่อคุณใช้ XRP แทนที่จะต้องไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงินต่างประเทศอื่น ๆ หลายรอบนั้น สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ถือเงินของคุณไว้, ภายใต้การควบคุมของคุณ, ความมั่นคงของคุณ, เครดิตที่น่าเชื่อถือของคุณ มันอยู่ในจุดโครงสร้างที่ดีกว่ามาก คุณสามารถเคลื่อนที่เงินของคุณจากบัญชีธนาคารท้องถิ่น ยกตัวอย่างเช่นเงินเรียลของบราซิล ที่จะโอนไปเป็นเงินยูโรของปลายทาง จะใช้เวลาแค่ 2 นาทีเท่านั้น”

ธนาคาร Euro Exim Bank มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอนประเทศอังกฤษกล่าวว่าพวกเขาสนใจใน xRapid ของ Ripple เป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้รับเชิญไปยังเมือง San Francisco เพื่อเข้าร่วมงานประชุม Swell ในช่วงเดือนตุลาคมเมื่อปีที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น