<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชิงเทคนิคชื่อดังทำนาย “ราคา Bitcoin จะร่วงไปถึง 1,800 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าตอนนี้ราคา Bitcoin จะร่วงลงติดต่อกันกว่า 1 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนมันก็ยังไม่เจอฐานราคาเสียที ล่าสุดได้มีนักวิเคราะห์เชิงเทคนิคออกมาทำนายว่า ราคา Bitcoin จะไปแตะระดับ 1,800 ดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

BTC มีสิทธิไปแตะ 1,800 ดอลลาร์

นาย Murad Mahmudov นักวิเคราะห์เชิงเทคนิคชื่อดังที่เคยทำนายการปรับฐานหลายครั้งถูก ได้ทำการวิเคราะห์ราคา Bitcoin อีกครั้งแล้ว เขาได้ตั้งทฤษฏีว่า ตอนนี้ตลาดอาจกำลังมีพฤติกรรมคล้ายปี 2014 และ 2015 ที่เป็นตลาดหมี และเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า กำลังเทรดจากอารมณ์ล้วน ๆ อยู่ ซึ่งแปลว่า ราคายังร่วงลงได้มากกว่านี้อีก

นาย Mahmudov ได้ทำนายว่า ราคาของ Bitcoin อาจร่วงลงไปได้ถึง 1,800 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ และจะอยู่ในระดับนั้นจนสิ้นไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ก่อนที่จะเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวอีกครั้ง

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 เขาก็เคยใช้กราฟเดียวกันนี้ในการทำนายว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปถึง 3,000 ดอลลาร์ และก็ทำนายอีกด้วยว่า จะมีแนวต้านที่แข็งมาก ๆ ในระดับ 4,000 ดอลลาร์ ซึ่งก็ถูกต้องแม่นยำอีกเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้วิเคราะห์ต่อว่า ราคาหลังฟื้นตัวของ Bitcoin นั้นจะไปอยู่ที่ระดับเท่าไรกันแน่สำหรับขาขึ้นครั้งต่อไป

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา CEO ของสตาร์ทอัพคริปโตก็ได้ทำนายเช่นกันว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะทะยานกลายเป็นขาขึ้นอีกครั้ง แต่ก็มีคนเห็นต่างเช่นนาย Micheal Novogratz ที่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้ทำนายว่า Bitcoin จะมีราคาไปแตะจุดสูงสุดในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เนื่องจากเงินลงทุนของสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่กำลังจะไหลเข้ามาทำให้ตลาดกลายเป็นขาขึ้นอีกครั้งนั่นเอง

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 3,701 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาจาก 3,594 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของราคา 3 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น