<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหมืองแร่โลหะร่วมมือกับ IBM สร้างแพลตฟอร์ม Blockchain ควบคุม Supply Chain อุตสาหกรรมเหมืองแร่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมามีรายงานว่าบริษัทด้าน IT ยักษ์ใหญ่ IBM ร่วมมือกับบริษัท MineHub Technologies เพื่อทำ Solution ด้าน Blockchain เพื่อมาปรับปรุง Supply Chain ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่โลหะ

MineHub

MineHub คือบริษัทที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อที่จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับอุตสาหกรรมเหมืองแร่โลหะ MineHub กล่าวว่าแพลตฟอร์ม Supply Chain ที่จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์มด้าน Blockchain บน Cloud ของ IBM นั้น จะถูกขับเคลื่อนโดย Hyperledger Fabric ของ Linux Foundation

Solution ดังกล่าวจะเข้ามาแก้ไขปัญหาของความไร้ประสิทธิภาพของตลาดขุดเหมืองโลหะทั่วโลกซึ่งมีมูลค่าถึง 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ การประมวลผลด้วยตนเองนั้นมันขาดความโปร่งใสระหว่างฝ่าย Supply Chain และมันยังถูกออกแบบมาเพื่อมาปรับปรุงด้านการขนส่งและการเงินรวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ทางบริษัทได้สร้างบัญชีแยกประเภทเพื่อที่จะสามารถใช้งานร่วมกันระหว่างบริษัท Supply Chain ต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ของธุรกรรมและข้อมูลระหว่าง Supply Chain นั้นจะเปิดให้เฉพาะที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

มันจะ“เพิ่มความอัตโนมัติ ลดการพึ่งพาคนกลางและเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนสินค้าจากคนงานเหมืองสู่ผู้ซื้อ”

การพัฒนาแพลตฟอร์มจะได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่าง ๆ เช่นผู้ผลิตทองคำ Goldcorp Inc. , ING Bank, บริษัทสำรวจแร่ Kutcho Copper Corp. , บริษัท การค้า Ocean Partners USA Inc. ซึ่งเป็นตัวแทน กลุ่มสมาคมที่ก่อตั้งโดย MineHub

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า IBM จะใช้แพลตฟอร์ม IBM Blockchain เพื่อตรวจสอบเสบียงการลำเลียงโคบอลต์จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกร่วมกับบริษัทรถยนต์ Ford, LG Chem และ Huayou Cobalt ของจีน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น