<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สตาร์ทอัพยูนิคอร์นของอินโด Go-Jek ทำการเข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการ Wallet Bitcoin เจ้าใหญ่ในอินโด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีรายงานว่า บริษัท Go-Jek แพลตฟอร์ม Ride-Sharing ชื่อดังในอินโดนีเซียได้ประกาศว่าทำการเข้าซื้อ Coins.ph ผู้ให้บริการ Wallet คริปโตและผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต

Go-Jek และ Coins.ph

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Go-Jek ได้ทำการลงทุนเป็นเงินจำนวนกว่า 72 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Coins.ph ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่

Go-Jek ก่อตั้งในปี 2011 และได้รับความสนใจจากชาวอินโดกว่า 5 ล้านคน ในปัจจุบัน Go-Jek มีการทำธุรกรรมมากกว่า 6 ล้านครั้งต่อเดือน ส่วน Coins.ph นั้นถูกก่อตั้งในปี 2014 และได้รับเงินระดมทุนจำนวน 10 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน

Go-Jek นั้นถือว่าเป็นสตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่ในอินโด นอกจากพวกเขาจะเป็นยูนิคอร์นแรกในประเทศที่ได้ทำการเข้าซื้อบริษัทคริปโตแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจาก Tencent และ Google อีกด้วย

อ้างอิงจากประกาศ การที่ Go-Jek ไปเข้าซื้อ Coins.ph นั้นเป็นสาเหตุมาจาก:

“เราต้องการที่จะสนับสนุนจากเติบโตอันก้าวกระโดดของ Coins.ph ให้สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของผู้ใช้งานได้”

บนแพลตฟอร์ม Coins.ph นั้น ผู้ใช้งานจะสามารถซื้อ Bitcoin, Bitcoin Cash และ Ethereum ได้ รวมทั้งสามารถใช้คริปโตในการชำระเงินแบบออนไลน์ได้กับค่าใช้จ่ายหลายประเภท และกำลังพัฒนา Coins Pro เว็บเทรดคริปโตของพวกเขาอยู่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการประกาศว่า ผู้ใช้งาน Go-Jek จะสามารถใช้คริปโตในการชำระเงินได้ แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต พวกเขาอาจทำมันก็เป็นได้ ละถ้าเป็นจริง ก็คงทำให้ผู้คนมองเห็นประโยชน์ของการใช้ Bitcoin ในชีวิตจริงมากขึ้นอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น