<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาระเบียกำลังร่วมมือกันสร้างคริปโตเคอเรนซีอันใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานข่าวของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เผยเมื่อวันที่ 19 มกราคมว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดิอาระเบียได้ประกาศถึงความตกลงการร่วมมือกันสร้างคริปโตเคอเรนซีอันใหม่ อ้างอิงจาก Emirates News Agency

คณะกรรมการผู้บริหารของสภาความร่วมมือระหว่างซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้จัดประชุมในอาบูดาบี โดยมีสมาชิกจากทั้งสองประเทศทั้งหมด 16 คนเข้าร่วมประชุมเพื่อสร้างยุทธศาสตร์ความร่วมมือ (The Strategy of Resolve)

ยุทธศาสตร์ความร่วมมือนี้ประกอบด้วย 7 สิ่งด้วยกัน รวมทั้งการบินพลเรือน การฝึกให้เยาวชนตระหนักในเรื่องการเงิน การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลข้ามแดน ซึ่งคริปโตเคอเรนซีในที่นี้จะมุ่งใช้กับธนาคารเป็นหลัก เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระราคาข้ามแดนได้ดีขึ้น

โปรเจ็กร่วมกันสร้างคริปโตเคอเรนซีนี้จะวิจัยถึงผลของการใช้สกุลเงินกลางตามนโยบายการเงินเช่นเดียวกัน

รายงานของสำนักงานข่าวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เผยว่าความคิดเหล่านี้มีจุดประสงค์ในการถ่ายทอดความสนใจให้กับลูกค้า สร้างมาตรฐานให้กับเทคโนโลยีและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยของโลกไซเบอร์ ในขณะที่คำนึงถึงผลกระทบของการใช้สกุลเงินกลางตามนโยบายการเงินด้วยเหมือนกัน

ทาง Siam Blockchain เคยรายงานไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า ธนาคารกลางของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังร่วมมือกับซาอุดิอาระเบียออกคริปโตเคอเรนซีที่สามารถใช้ทำธุรกรรมระหว่างสองประเทศนี้ด้วยกันได้

นอกจากนี้ในเดือนเดียวกันทาง Siam Blockchain ก็ได้รายงานไปแล้วว่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เข้าร่วมในกลุ่มผู้นำการทำธุรกิจโดยใช้บล็อกเชนในปี 2562 เนื่องจากจะมีการบัญญัติกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น