<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับวงการคริปโตในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีที่แล้วหรือปี 2018 เป็นปีที่น่ากลัวหรือเป็นช่วงขาลงของตลาดคริปโตเลยก็ว่าได้ เพราะว่าราคา Bitcoin ลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์รวมไปถึง Altcoins ที่ลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

และสิ่งที่พวกเรากำลังคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในปี 2019 นี้จะมีอะไรกันบ้าง และคาดว่าจะดีหรือไม่ดีกันแน่ นักลงทุนจะกล้าเข้ามาลงทุนหรือถอยห่างจากตลาดคริปโต

ตลาดหมีจะหมดไป แต่ไม่มี All-time High และ New Low

เราเชื่อว่าจุดต่ำสุดของตลาดหมีนั้น ได้เกิดขึ้นในปี 2018 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 84 เปอร์เซ็นต์จาก ATH ตอนปลายปี 2017 และถ้าลองเปรียบเทียบกับตลาดหมีในช่วงปี 2013 หรือ 2014 มันจะเปอร์เซนต์ที่ใกล้เคียงกันเลยทีเดียว

แต่จริงแล้วก็คาดเดาอะไรไม่ได้ในตลาดคริปโต เพราะราคามันสามารถ ขึ้นสุดและลงสุดได้ภายในวันเดียว และไม่คาดว่าจะมีตลาดกระทิงในปี 2019 ด้วยเช่นกัน

Altcoins บางตัวอาจทำ ATH มากกว่าปีที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของการใช้เงินดิจิทัลนั้นจะเป็น Bitcoin แทบทั้งสิ้น และไม่เห็นเหรียญอื่นหรือ Altcoins ถูกใช้สักเท่าไร

แต่ช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาตลาดคริปโตมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก มีการเกิดของ Tokenized ความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นี่อาจเป็นเหตุผลว่า Altcoin กำลังจะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะมันไม่ใช่ว่า Bitcoin เหรียญเดียวจะสามารถมาครองตลาดคริปโตได้หมด เหมือนเมื่อก่อนที่มีคนกล่าวว่า Microsoft จะมายึดครองตลาด  IT เพียงรายเดียว แต่ปัจจุบันก็มีบริษัท IT มากมายเช่น Apple, Google, Facebook ก็สามารถกระโดดขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำด้าน IT เช่นกัน

แต่ปี 2017 และ 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดการระดมทุน ICO อย่างมากมายและส่วนใหญ่เป็น SCAM จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ได้ว่า ผลิตภัณฑ์จาก ICO นั้นอาจไม่สามารถเกิดขึ้นในปีนี้และทีมโปรเจกต์ ICO บางรายอาจล้มตายก็เป็นได้

หน่วยงานกำกับดูแลจะเพ่งเล็ง ICO ยักษ์ใหญ่มากขึ้นและอาจมีการคืนเงินให้นักลงทุน

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงการลงทุน ICO อย่างมากมาย แถมยังออกกฎหมายต่าง ๆ เพื่อมาดูแลมันโดยเฉพาะ

SEC สหรัฐฯ ก็ได้เตือนนักลงทุนให้ถอยห่างจากการลงทุน ICO หรือเกี่ยวกับ ICO ที่เป็น SCAM

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง SEC สั่งปรับเงินนาย Floyd Mayweather และ DJ KHALED หลายสิบล้านบาท ข้อหาโปรโมท ICO ซึ่งในอนาคตเราอาจได้เห็นว่าทาง SEC อาจมีคำสั่งให้คืนเงินนักลงทุนที่หลงเข้ามาก็เป็นได้

สุดท้ายไม่มีใครสามารถรับรู้ถึงอนาคตของเส้นกราฟราคา Bitcoin หรือ Altcoins ตัวอื่น ๆ ได้ นักลงทุนควรประมาณตนและลงทุนอย่างมีสติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น