<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของ Ripple: SBI Holdings จับมือกับธนาคารรัสเซียและญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของ Ripple อย่าง SBI Holdings ได้จับมือกับธนาคารรัสเซียและญี่ปุ่นอีกสองแห่งได้แก่ กองทุนเพื่อการลงทุนโดยตรงของรัสเซีย (RDIF) และกองทุนเพื่อการลงทุนรัสเซีย – ญี่ปุ่นเพื่อลงทุนในธนาคาร SBS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SBI Group

จับมือกัน

ข้อตกลงนี้จะขยายขอบเขตความคุ้มครองของ Ripple ในเอเชียต่อไปและการลงนามในครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่าง การประชุมระหว่างประธานาธิบดีรัสเซียนาย Vladimir Putin และนาย Shinzo Abe นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ในเดือนมกราคมปี 2018 บริษัท Ripple ได้เข้าร่วมกับทางกลุ่มของ SBI เพื่อตอบสนองความต้องการที่มากขึ้นในการที่จะใช้ Solution ของ Ripple ในการชำระเงิน และในเดือนมิถุนายนทาง SBI ก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มสกลุงเงินเสมือน (Virtual Currency) และ XRP คือสกุลเงินเพียงตัวเดียวที่เปิดตัวในตอนนั้น

หลักจากนั้น SBI Group ก็ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า VCTRADE โดย CEO ของ SBI Group นาย Yoshitaka Kitao กล่าวว่า พวกเราเชื่อมั่นและศรัทธาใน XRP ของ Ripple

“ไม่เพียงแค่การถูกนำมาใช้งานจริง เพราะว่า XRP นั้นราคาถูกกว่า และมีการ Scale ที่ดีกว่า ผมเชื่อมั่นว่ามันจะกลายเป็นมาตรฐานระดับโลกในสกุลเงินดิจิทัล”

บริษัทร่วมทุนระหว่างรัสเซียและญี่ปุ่นมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และมีเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและการพัฒนาอุตสาหกรรม มุ่งเน้นการขยายฐานการส่งออกของรัสเซียตะวันออกไกลและความริเริ่มอื่น ๆ ที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจการค้าระหว่างสองประเทศ

ความร่วมมือดังกล่าวจะมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามโครงการสำคัญ ๆ รวมกว่า 1.4 ล้านล้านรูเบิลใน 95 เปอร์เซ็นต์ ของภูมิภาคสหพันธรัฐรัสเซีย

RDIF ได้สร้างความร่วมมือกับนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่กว่า 15 ประเทศที่มีมูลค่าสูงถึง 40 พันล้านดอลลาร์

SBI เป็นผู้ให้บริการทางการเงินออนไลน์ชั้นนำที่ดำเนินงานด้านการจัดการสินทรัพย์โดยเน้นการลงทุนและการลงทุนด้านเทคโนโลยีชีวภาพ

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ก็ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของจีน ในการทำโครงการวิจัยด้าน Blockchain แถมยังมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น