<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทพาร์ทเทอร์ Ripple วางแผนโอนเงินกว่าล้านดอลลาร์ด้วยเทคโนโลยีของ xRapid

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Mercury FX ซึ่งให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศประกาศวางแผนที่จะโอนเงินข้ามประเทศมูลค่ากว่าหลายล้านดอลลาร์ด้วยเทคโนโลยีของ Ripple นามว่า ‘xRapid

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ออกมาประกาศถึงการชำระเงินที่เป็นการทดลองใช้ cross-border payment solution โดยเป็นการโอนเงินมูลค่ากว่า  $4,574 จากสหรัฐฯไปเม็กซิโกซึ่งใช้เวลาโอนรวดเร็วมากเพียงแค่ไม่กี่วินาทีถ้าเทียบกับการชำระเงินแบบปกติที่จะใช้เวลาถึง 31 ชั่วโมง ค่าธรรมเนียมการโอนก็ถูกมากคือ $102 เท่านั้น 

“เราเริ่มจากการทดลองโอนเงินจำนวนน้อย ๆ ก่อนแล้วค่อยเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่เราได้ทดลองมาแล้วก็เห็นว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เราจะไม่นำมันมาใช้กับการโอนเงินมูลค่าหลายล้านหรือมากกว่านั้น”

นอกจากนี้ทางพวกเขายังเผยว่ากำลังทดสอบระบบในการโอนเงินระหว่างเม็กซิโกกับฟิลิปปินส์อีกด้วย

“เราไม่ได้มองว่าคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain เป็นภัยคุกคาม ทางบริษัทเรามองหาโอกาศที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ประโยชน์ เราเชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้วเทคโนโลยี Blockchain จะเข้ามาแทนที่ SWIFT network และคริปโตจะถูกนำมาใช้แทนเงิน Fiat ในสักวันหนึ่ง

“Mercury จะทดลองชำระเงินข้ามประเทศระหว่างเม็กซิโกกับฟิลิปปินส์โดยใช้เทคโนโลยีของ Ripple ซึ่งทางเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะนำตลาดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงตลาดโลกได้ให้เข้ามาสู่ตลาดระดับนานาชาติ การทำเช่นนี้ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงตลาดได้อย่างกว้างขวางและสร้างตลาดใหม่ ๆ ให้สามารถทำการค้าขายในสังคมการเงินระดับโลกได้เพื่อสร้างรายได้ในสินค้าและบริการของตน นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาความยากจนด้วย เพราะค่าใช้จ่ายต่าง ๆ นั้นถูกลง ทำให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น”

ทั้งนี้ทางบริษัท Ripple เปิดตัว xRapid ออกมาในเดือนตุลาคมปีที่แล้วซึ่งก็มีบริษัทกว่า 13 แห่งสนใจที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้ประโยชน์อีกด้วย

อ้างอิงจาก dailyhodl.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น